Lewandowski lập cú đúp, Bayern đè bẹp Barca

08:09, 15/09/2021
.
Bayern nhấn chìm Barca 3-0 trên sân khách trong trận đấu Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.
[links()]
 
Barcelona tiếp đón Bayern Munich với hy vọng "phục thù" thất bại 2-8 ở tứ kết Champions League 2019/2020. Dù vậy, lực lượng mỏng và yếu của Barca khiến thầy trò HLV Ronald Koeman không thể đạt mục đích. Thậm chí, sân Camp Nou lại trở thành sân khấu để Bayern thêm một lần chà đạp Barca. 
 
Đá sân khách, nhưng với thực lực vượt trội, Bayern không ngần ngại dồn lên tấn công, pressing liên tục để "bắt vía" Barca. Đội chủ sân Camp Nou có cơ hội trước ở phút 14 với cú vô lê hỏng ăn của Sergi Roberto, nhưng điều này không làm Bayern nao núng.
 
Lewandowski ghi 2 bàn.
Lewandowski ghi 2 bàn.
Đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đáp trả với pha dứt điểm hiểm hóc của Leroy Sane, buộc thủ môn Ter Stegen phải đổ người hết cỡ để cứu thua. 
 
Sau quãng thời gian gây áp lực, Bayern tìm thấy bàn mở tỷ số ở phút 34. Nhận đường chuyền của Sane, Thomas Muller tung cú sút đưa bóng đập người Eric Garcia đổi hướng, không cho Ter Stegen cơ hội cứu thua lần nữa.
 
Cách chơi của Barca không thay đổi sau bàn thua. Các học trò của HLV Koeman rất nỗ lực phối hợp nhóm, tìm cách phá vỡ hệ thống phòng ngự của Bayern nhưng bất thành. 
 
Sang hiệp 2, Bayern lại tấn công phủ đầu và nhân đôi lợi thế dẫn bàn. Phút 56, Jamal Musiala dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc. Robert Lewandowski nhanh chân đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0.
 
Chân sút người Ba Lan hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 85. Cũng từ cú sút dội cột (lần này của Sergie Gnabry), Lewandowski thực hiện cú ngoặt bóng đánh lừa Gerard Pique trước khi sút tung nóc lưới đội chủ nhà. Thất bại 0-3 phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi Barca để Bayern lấn lướt toàn tập.
 
Thua tan nát ở Camp Nou, Barca tạm xếp cuối bảng E. Ở trận còn lại, Dynamo Kyiv và Benfica níu chân nhau với tỷ số hòa 0-0. 
 
Kết quả chung cuộc: Barcelona 0-3 Bayern Munich (Muller 34', Lewandowski 56', 83')
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 
 

.