Cùng chật vật vượt qua tứ kết, Brazil chạm trán Argentina tại bán kết World Cup futsal

08:09, 27/09/2021
.
Các trận tứ kết diễn ra tối 26-9 đã giúp xác định cặp đấu đầu tiên tại bán kết World Cup futsal 2021.
[links()]

 

Đội trưởng Rodrigo (số 14) tỏa sáng đưa Brazil vào bán kết - Ảnh: GETTY IMAGES
Đội trưởng Rodrigo (số 14) tỏa sáng đưa Brazil vào bán kết - Ảnh: GETTY IMAGES
Ở trận đấu diễn ra trước, Brazil gặp đối thủ có đẳng cấp thấp hơn là Morocco. Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Morocco đứng hạng 14, trong khi đại diện Nam Mỹ đứng thứ 2. Dù vậy, đoàn quân của HLV Marquinhos Xavier đã không có trận đấu dễ dàng.
 
Họ tạo ra được thế trận chủ động nhưng gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Morocco. Sự xuất sắc của thủ thành Reda Khiyari càng khiến cho mọi thứ khó khăn với Brazil.
 
Đội bóng châu Phi thậm chí còn suýt tạo ra bất ngờ sau cú sút trúng cột dọc của Youssef Jouad. Dù vậy, trong lúc khó khăn thì đẳng cấp của ngôi sao đã lên tiếng kịp thời cho Brazil. Từ tình huống đá phạt phút 11, đội trưởng Rodrigo có cú dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu.
 
Những phút còn lại cũng như thời gian hiệp 2 chứng kiến cả hai đội bỏ lỡ không ít cơ hội. Chung cuộc, Brazil giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Morocco để trở thành đội đầu tiên góp mặt tại bán kết.
 
Trận đấu diễn ra sau đó là màn tái hiện trận chung kết World Cup futsal 2016, khi đương kim vô địch Argentina đối đầu đương kim á quân Nga. Với đẳng cấp cao, hai đội đã cống hiến những màn đôi công hấp dẫn.
 
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Argentina tìm được bàn mở tỉ số ở phút 25 sau cú đá phạt của đội trưởng Cuzzolino. Đến phút 35, Antoshkin gỡ hòa cho Nga sau một pha phối hợp đá biên.
 
Hòa 1-1, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Nga có cơ hội tốt với quả phạt 10 mét trong hiệp phụ thứ nhất, nhưng Asadov không thắng được thủ thành Sarmiento. 
Niềm vui thắng trận của tuyển Argentina - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui thắng trận của tuyển Argentina - Ảnh: GETTY IMAGES
Không có thêm bàn thắng, hai đội kéo nhau vào loạt sút luân lưu. Loạt đấu súng tiếp tục chứng kiến những giây phút căng thẳng, khi trong 6 lượt đầu tiên cả hai đội đều đá hỏng 2 lần. Bước ngoặt chỉ đến ở lượt thứ 7, khi Taborda bên phía Argentina dứt điểm thành công còn Romulo của Nga thất bại.
 
Chiến thắng 5-4 trên loạt luân lưu giúp Argentina giành vé đi tiếp. Với những kết quả này, trận bán kết đầu tiên của World Cup futsal 2021 sẽ là cuộc đối đầu rất đáng xem giữa Brazil và Argentina.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.