Barca tiếp tục thua đậm ở Champions League

09:09, 30/09/2021
.
Barcelona tiếp tục gây thất vọng khi để thua Benfica 0-3 trên sân khách ở lượt trận thứ 2 bảng E Champions League diễn ra rạng sáng 30-9 (giờ VN). Trong khi đó Hùm xám Bayern Munich gầm vang với chiến thắng 5-0 trước Dynamo Kiev.
[links()]
 
Sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở trận ra quân, Barca hành quân đến sân Benfica với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ. Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Ronald Koeman đã sớm bị "dội gáo nước lạnh" vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 3, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Darwin Nunez phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Julian Weigl. Trong tư thế không người kèm, Nunez bình tĩnh cầm bóng xâm nhập vòng cấm loại bỏ sự truy cản của Sergi Roberto rồi tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại nốt thủ môn Ter Stegen, mở tỉ số cho Benfica.
 
Bị thủng lưới, Barca dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo sức ép lớn lên khung thành Benfica.
 
Phút 11, cơ hội gỡ hòa đến với Barca khi Frenkie de Jong phá bẫy việt vị thành công để thoát xuống đón đường chuyền của Pedri. Frenkie de Jong sau đó thực hiện đường chuyền ngang cho đồng hương Luuk de Jong, nhưng đáng tiếc chân sút này lại không đánh bại được thủ môn Odisseas Vlachodimos từ cự li gần, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Barca.
 
Các cầu thủ Benfica ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Benfica sau khi Darwin Nunez mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Những phút sau đó, Barca tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Pedri, Memphis Depay, Luuk de Jong…, đội khách đã không có bàn thắng quân bình tỉ số.
 
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Barca đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở giữa hiệp 2.
 
Phút 69, có bóng trước vòng cấm, Joao Mario cầm bóng phối hợp bật tường với đồng đội rồi thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Thủ môn Ter Stegen ngã người đẩy bóng ra, nhưng Rafa Silva đã có mặt đúng lúc tung thêm cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Benfica.
 
Trước tình huống này ít phút, Darwin Nunez cũng một lần khác dứt điểm dội cột dọc khung thành Barca sau khi thủ môn Ter Stegen mắc sai lầm trong tình huống băng ra khỏi vòng cấm phá bóng.
 
Không những phòng ngự lỏng lẻo và hay mắc sai lầm, Barca còn không gặp may với VAR.
 
Phút 77, từ quả treo bóng bên cánh trái của đồng đội, Gilberto Junior lao người đánh đầu và đưa bóng trúng tay hậu vệ Sergino Dest. Trọng tài không nhìn thấy nhưng VAR đã can thiệp và sau khi xem lại băng chiếu chậm, trọng tài chính Daniele Orsato đã cho đội chủ nhà được hưởng penalty.
 
Trên chấm phạt đền, tiền đạo Darwin Nunez đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Ter Stegen, nâng tỉ số lên 3-0 cho Benfica.
 
Không những bị thủng lưới bàn 3, Barca còn phải rời sân với 10 người khi trung vệ Eric Garcia nhận thẻ vàng thứ 2 vào cuối trận sau tình huống phạm lỗi với Goncalo Ramos nhằm ngăn đội chủ nhà phản công.
 
Chung cuộc, Benfica đá bại Barca 3-0. Đây là trận thua đậm thứ 2 liên tiếp của Barca tại đấu trường Champions League. Thua trận này, thầy trò HLV Ronald Koeman xếp cuối bảng với 0 điểm và chưa ghi được bàn thắng nào.
 
Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Dynamo Kiev - Ảnh: REUTERS
Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Dynamo Kiev - Ảnh: REUTERS
Ở trận đấu còn lại của bảng E, Bayern Munich tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi đá bại Dynamo Kiev với tỉ số đậm 5-0 trên sân nhà.
 
Người hùng của Bayern Munich vẫn là tiền đạo Robert Lewandowski với hai bàn thắng ở phút 12 và 27, giúp "Hùm xám" dễ dàng vươn lên dẫn 2-0.
 
Những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Julian Nagelsmann đã có thêm ba bàn thắng nữa do công: Serge Gnabry (phút 68), Leroy Sane (phút 74) và Eric Maxim Choupo-Moting (phút 87) để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 5-0.
 
Thắng trận này, Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu bảng E với 6 điểm, hơn đội xếp thứ hai Benfica 2 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuoitre.vn
 

.