Vắng Neymar và Mbappe, PSG thất bại ở Siêu cúp Pháp

09:08, 02/08/2021
.
Vắng bộ đôi "sát thủ" Neymar và Mbappe trên hàng công, PSG không có đội hình mạnh nhất trong trận tranh Siêu cúp Pháp và phải nhận thất bại 0-1 trước Lille rạng sáng 2-8.
[links()]
Lille lần thứ 2 liên tiếp vượt qua PSG để đăng quang vô địch giải đấu quốc nội.
Lille lần thứ 2 liên tiếp vượt qua PSG để đăng quang vô địch giải đấu quốc nội.
Không có sự phục vụ của các tân binh đắt giá như trung vệ Sergio Ramos hay thủ thành Gianluigi Donnarumma trong danh sách thi đấu trận tranh Siêu cúp Pháp 2021 với đương kim vô địch Ligue 1 Lille nhưng đội hình xuất phát của PSG có tân hậu vệ cánh trái 22 tuổi người Tây Ban Nha Achraf Hakimi và tân tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan Georginio Wijnaldum trong danh sách dự bị.
 
Tuy nhiên, hàng tấn công thiếu sắc bén khi vắng mặt Neymar và Mbappe khiến đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn dù có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội đối thủ, lên đến 71%. Điểm sáng duy nhất trong đội hình đội bóng nhà giàu nước Pháp là sự cơ động, thi đấu năng nổ của Hakimi. Cựu cầu thủ Inter Milan lên công, về thủ đều đặn, chồng cánh ăn ý với các đồng đội mới nhưng không tạo nhiều nguy hiểm ở tình huống quyết định.
 
Trước một đối thủ chơi phòng ngự phản công hiệu quả, PSG bế tắc trong khâu ghi bàn và còn phải nhận bàn thua ở cuối hiệp 1. Khâu phòng thủ của PSG thi đấu thiếu tập trung, không áp sát đối phương đã tạo cơ hội để tiền vệ người Bồ Đào Nha Xeka tung cú "đại bác" làm tung lưới thủ thành Keylor Navas.
 
Dù có nhiều thay đổi trong băng ghế huấn luyện song Lille vẫn cho thấy sự hiệu quả của lối đá chậm, chắc và không ngại va chạm. Lần đầu tiên giành Siêu cúp Pháp sau chiến thắng sít sao trên sân Bloomfield (Tel Aviv - Israel), đương kim vô địch Ligue 1 thêm lần thứ hai vượt qua đội bóng "nhà giàu" PSG để đăng quang vô địch, đoạt danh hiệu quốc nội giải bóng đá Pháp.
 
Trong khi đó, HLV Pochettino và các học trò phải nhận thất bại đầu tiên trước khi bước vào mùa giải mới dù vừa "tậu" hàng loạt siêu sao đẳng cấp thế giới. Dù đây được xem là màn tổng dợt trước khi bước vào hành trình đòi lại ngôi vương Ligue 1 cũng như chinh phục danh hiệu Champions League mùa mới song PSG vẫn khiến người hâm mộ bất an với lối chơi rời rạc, thiếu ăn ý giữa các tuyến.
 
Theo Tường Phước/NLĐO

.