Thắng Úc 4-3, tuyển nữ Mỹ giành huy chương đồng Olympic Tokyo

08:08, 05/08/2021
.
Chiều 5-8 tại trận tranh HCĐ Olympic Tokyo, tuyển Mỹ đã đánh bại Úc với tỉ số 4-3. Ngôi sao Megan Rapinoe là người chơi hay và đóng góp 2 bàn thắng đẹp mắt.
[links()]
 
Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1. Ngay ở phút thứ 8, ngôi sao Megan Rapinoe đã mở tỉ số cho Mỹ với bàn thắng rất đẹp. Từ chấm phạt góc, cô đưa bóng thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Teagan Micah. 
Carli Lloyd ăn mừng sau khi ghi bàn cho tuyển Mỹ - Ảnh: REUTERS
Carli Lloyd ăn mừng sau khi ghi bàn cho tuyển Mỹ - Ảnh: REUTERS
Đến phút 17, Úc có được bàn gỡ 1-1 nhờ tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Mỹ. Sam Kerr là người thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm ghi bàn.
 
Nhưng các cô gái Mỹ tái lập thế dẫn bàn chỉ 4 phút sau đó. Tận dụng pha phá bóng không tốt của hậu vệ Úc, Megan Rapinoe tung cú vô lê trái phá trong vòng cấm để đưa Mỹ vượt lên dẫn 2-1.
 
Đến phút 45+1, Carli Lloyd nâng tỉ số lên 3-1 cho tuyển Mỹ. Cô thoát xuống khôn khéo rồi dứt điểm chéo gọc hạ gục thủ thành Micah.
 
Đến phút 51, Lloyd hoàn tất cú đúp của mình. Từ sân nhà, một cầu thủ Mỹ phát bóng dài lên tuyến trên. Trước sức ép của Carli Lloyd, trung vệ Alanna Kenedy lóng ngóng chuyền về thiếu lực. Tiền đạo tuyển Mỹ chớp thời cơ đối mặt rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1. 
Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ giành huy chương Đồng Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: Getty Images)
Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ giành huy chương Đồng Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: Getty Images)
Có được cách biệt quá an toàn, tuyển Mỹ chơi có phần chủ quan. Điều này khiến họ suýt trả giá khi các cô gái Úc vùng lên đầy mạnh mẽ. Phút 54, thủ thành Adrianna Franch phát bóng không tốt. Crystal Dunn trong nỗ lực cứu bóng khỏi ra biên đã vô tình giúp cho Kyah Simon cướp được.
 
Cầu thủ số 17 tạt vào vòng cấm và Caitlin Foord đánh đầu chéo góc gỡ hòa 2-4. Bàn thắng giúp tuyển Úc lên tinh thần. Họ tấn công nhiều hơn trước và tạo ra một số cơ hội. Nhưng phải tới phút 90+1, Emily Gielnik mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-4 sau cú sút xa trái phá.
 
Trong thời gian ít ỏi còn lại, các cô gái Mỹ đã phải trải qua cảm giác lo âu trước sức ép dữ dội từ phía Úc. Dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và tuyển Mỹ giành thắng lợi 4-3, đồng thời có được tấm HCĐ môn bóng đá nữ Olympic Tokyo.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 

.