Sân Mỹ Đình sẵn sàng lắp VAR

10:08, 10/08/2021
.
Còn 1 tháng nữa, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có dịp được trải nghiệm công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình, khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Úc ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
[links()]
Theo đại diện LĐBĐ Việt Nam, hệ thống VAR do LĐBĐ châu Á (AFC) cung cấp sẽ có chuyên gia được mời sang để lắp đặt cũng như bảo trì trong thời gian tổ chức 5 trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà. Hệ thống VAR sẽ được tiến hành lắp đặt vào cuối tháng 8 và chạy thử để bảo đảm hoạt động tốt khi tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên trên sân nhà gặp Úc.  
Đội tuyển Việt Nam sẽ được trải nghiệm công nghệ VAR khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 7-9. Ảnh: Anh Khoa
Đội tuyển Việt Nam sẽ được trải nghiệm công nghệ VAR khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 7-9. Ảnh: Anh Khoa
Người hâm mộ Việt Nam đã được xem công nghệ VAR áp dụng ở hàng loạt giải đấu lớn như World Cup, Euro, Champions League… Tuy nhiên, việc được xem công nghệ phân tích, quay chậm lại các tình huống gây tranh cãi ngay trên sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý từ khán giả Việt Nam.
 
Lúc này, người hâm mộ Việt Nam đặc biệt quan tâm và lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước thông tin LĐBĐ Nhật Bản xin phép AFC được đăng cai thi đấu tập trung toàn bộ các trận đấu tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, sau khi một số đội tuyển được cho là không thể tổ chức đá trên sân nhà vì dịch Covid-19. 
 
Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều liên đoàn vẫn chưa chốt được phương án tổ chức trận đấu trên sân nhà cho các đội tham dự bảng B. Úc là đội đầu tiên thông báo không thể tổ chức các trận trên sân nhà vì những quy định ngặt nghèo của chính phủ trong việc nhập cảnh.
 
Các thành viên của đoàn thể thao Úc vừa trở về từ Olympic Tokyo 2020 cũng phải cách ly 14 ngày nên chắc chắn sẽ không có ngoại lệ đối với đội tuyển bóng đá quốc gia hoặc đội khách. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, LĐBĐ Úc đã đề xuất lên AFC về việc chọn Qatar là nơi tổ chức các trận đấu sân nhà. Việc này đã được đôi bên thảo luận và đạt được thỏa thuận. Trong vòng 1 tuần tới, AFC sẽ có công văn hồi đáp và nhiều khả năng đề xuất của Úc sẽ được thông qua.
 
Đội tuyển Trung Quốc cũng dự kiến chọn Tây Á là nơi tổ chức trận đấu trong trường hợp không chốt được sân nhà. Hiện tại, Thượng Hải và Tô Châu là 2 địa điểm được LĐBĐ Trung Quốc xem xét. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại những địa phương này đang ngày một phức tạp. Theo nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, LĐBĐ Trung Quốc sẽ lựa chọn một trong số những nước ở Tây Á làm sân nhà thay thế nếu kế hoạch tổ chức trong nước phá sản. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là phương án khả thi nhất.
 
Việc phải thi đấu tại Qatar hay UAE có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều đến đội tuyển Việt Nam bởi chúng ta đã nhiều lần du đấu tại Tây Á. Dù vậy, kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bảng B sắp tới sẽ có nhiều biến động sau lời đề nghị của Nhật Bản - đội bóng cùng bảng với tuyển Việt Nam. 
 
Theo A.Dũng/NLĐO
 

.