Mỹ lần thứ 7 đăng quang Gold Cup nhờ bàn thắng phút 118 của Robinson

08:08, 03/08/2021
.
Ngày 2-8, hậu vệ 24 tuổi Miles Robinson đã đánh đầu ghi 'bàn thắng vàng' ở phút 118 giúp Mỹ đánh bại Mexico 1-0 sau 120 phút ở trận chung kết Gold Cup 2021. Đây là lần thứ 7 trong lịch sử Mỹ đăng quang ở Gold Cup.
 
Niềm vui của đội tuyển Mỹ sau khi Miles Robinson ghi "bàn thắng vàng" ở phút 118 - Ảnh: Getty Images
Niềm vui của đội tuyển Mỹ sau khi Miles Robinson ghi "bàn thắng vàng" ở phút 118 - Ảnh: Getty Images
Trận chung kết trên sân Allegiant đã diễn ra hết sức kịch tính khi cả hai đội đều tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ đều dứt điểm quá tệ. 
 
Ở phút 11, Mexico có cơ hội đầu tiên khi tiền đạo Funes Mori có quả đánh đầu rất hiểm hóc trong vòng cấm nhưng thủ môn Matt Turner (Mỹ) đã xuất sắc bay người cứu thua. 
 
Đến phút 26, tuyển Mỹ đáp trả khi tiền vệ Paul Joseph Arriola có pha đối mặt với thủ môn Alfredo Talavera (Mexico) nhưng cú sút sau cùng của anh lại bật cột dọc ra ngoài. 
 
Thời gian còn lại, Mexico chơi lấn lướt hơn nhưng Mỹ lại là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự với những pha phản công rất tốt. Tuy nhiên, lần lượt các cơ hội của Mỹ đều trôi qua trước mũi giày của Hoppe, Paul Arriola...
 
Kết thúc 90 phút chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi nên hai đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ. Mexico hoàn toàn kiểm soát trận đấu nhưng rất khó trong việc thâm nhập vòng cấm của đội tuyển Mỹ. 
 
Những tưởng hai đội sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu định mệnh thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 118. Mỹ được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khá xa và hơi chếch ở bên cánh trái nhưng Kellyn Acosta đã tạt rất chuẩn xác để hậu vệ Miles Robinson len lỏi giữa đám đông đánh đầu hạ gục thủ môn Alfredo Talavera, ghi bàn thắng giúp Mỹ vươn lên dẫn 1-0. 
 
Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và đội tuyển Mỹ đã thành công "soán ngôi" Mexico để trở thành nhà vô địch mới của Gold Cup. Đây cũng là lần thứ 7 trong lịch sử đội tuyển Mỹ đăng quang chức vô địch ở giải đấu này. 
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.