Messi không đá, Mbappe tỏa sáng đưa PSG lên đầu bảng

06:08, 15/08/2021
.
Rạng sáng 15-8, Lionel Messi đã không được đăng ký thi đấu nhưng Kylian Mbappe đã chơi rất ấn tượng giúp Paris Saint-Germain (PSG) lên đầu bảng sau chiến thắng 4-2 trước Strasbourg trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 2 Giải hạng nhất Pháp.
[links()]
Trước khi trận đấu bắt đầu, PSG đã giới thiệu 5 cầu thủ mới gồm: Messi, Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum và Gianluigi Donnrumma ra mắt người hâm mộ trên sân Parc des Princes.
 
Tuy nhiên trong số 5 tân binh này chỉ có Hakimi và Wijnaldum được ra sân, còn lại đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.
 
Đáng tiếc nhất là ngôi sao người Argentina Lionel Messi được chờ đợi rất nhiều nhưng chưa được HLV Mauricio Pochettino cho ra sân. Cùng ngồi ngoài với Messi là ngôi sao người Brazil Neymar do chưa có thể lực tốt nhất.
 
Tuy nhiên với đội hình gồm: Kylian Mbappe, Georginio Wijnaldum, Mauro Icardi và Julian Draxler PSG đã hoàn toàn áp đảo so với Strasbourg.
 
Ngay phút thứ 3, PSG đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Từ quả treo bóng bên cánh trái của Abdou Diallo, tiền đạo Mauro Icardi đặt bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Matz Sels (Strasbourg).
 
Mauro Icardi (trái) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng Mbappe - Ảnh: Reuters
Mauro Icardi (trái) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng Mbappe - Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới sớm nhưng Strasbourg vẫn tiếp tục chơi phòng ngự số đông và chẳng dám dâng quá cao để tấn công. Tuy nhiên ngay cả lối chơi thực dụng đó cũng không đủ giúp Strasbourg đứng vững trước hàng tấn công quá mạnh của PSG.
 
Ở phút 25, tiền đạo Kylian Mbappe đã đi bóng xâm nhập vào vòng cấm rồi tung cú sút rất căng đưa bóng đập vào đầu một cầu thủ Strasbourg đổi hướng làm bó tay thủ môn Matz Sels ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.
 
Đúng 2 phút sau đến lượt Julian Draxler lập công nâng tỉ số lên 3-0 với pha đệm bóng vào lưới trống, sau đường chuyền dọn cỗ của Kylian Mbappe bên cánh trái. Dẫn trước 3 bàn, PSG tưởng chừng đã thắng chắc nên chơi rất thong thả trong thời gian còn lại.
 
Còn Strasbourg bắt đầu dâng cao để tìm bàn gỡ và họ liên tục tạo nên những bất ngờ. Phút 53, Adrien Thomasson có quả tạt rất chính xác từ ngoài vòng cấm để tiền đạo Kevin Gameiro bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Keylor Navas (PSG) để ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.
 
Đến phút 64, tiền đạo Ludovic Ajorque đã tận dụng sự sơ hở của hàng thủ PSG để ghi thêm một bàn thắng giúp Strasbourg thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3.
 
Những phút tiếp theo Strasbourg vẫn nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành, không những thế họ còn mất người ở phút 82 sau khi hậu vệ Alexander Djiku nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì phạm lỗi với Mauro Icardi. 
PSG ăn mừng sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Strasbourg - Ảnh: Reuters
PSG ăn mừng sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Strasbourg - Ảnh: Reuters
Lợi thế hơn người đã được PSG nhanh chóng tận dụng, Kylian Mbappe đi bóng lắt léo xâm nhập vòng cấm đối thủ rồi chuyền ngang dọn cỗ để Pablo Sarabia đệm bóng vào lưới trống ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 ở phút 86.
 
Như vậy trong 4 bàn thắng của PSG ở trận này, Mbappe đóng góp 1 bàn và có 2 pha kiến tạo cho đồng đội. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, PSG đã có được 6 điểm sau 2 trận và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau 2 vòng đấu.
 
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.