Thắng ngược Aston Villa, Man City tiến gần hơn đến ngôi vô địch

04:04, 22/04/2021
.
Rạng sáng 22-4, Manchester City (Man City) đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi lội ngược dòng đá bại Aston Villa 2-1 trên sân khách ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trận này, Aston Villa đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước Man City ngay ở giây thứ 20 của trận đấu sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Aston Villa là tiền vệ John McGinn với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt trong vòng cấm sau đường chuyền của Ollie Watkins.
 
Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên đáp trả và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận.
 
Phút 22, sau nhiều pha vây hãm liên tục, Man City cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công Phil Foden với pha đệm bóng dễ dàng từ cự li chừng 5m sau đường chuyền ngược lại của Bernardo Silva.
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp nhanh từ cự li ngắn.
 
Phút 40, từ pha lên bóng bên cánh phải, Bernardo Silva băng lên đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Rodri bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Emiliano Martinez, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. 
Rodri ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City - Ảnh: REUTERS
Rodri ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City - Ảnh: REUTERS
Những cũng chỉ hai phút sau khi có bàn thắng thứ 2, Man City đã rơi vào thế bất lợi sau tình huống John Stones vào bóng nguy hiểm với Ollie Watkins. Trọng tài lúc đầu rút thẻ vàng với John Stones, nhưng sau khi nhận được tư vấn từ tổ trọng tài VAR, ông đã ra biên xem lại pha chiếu chậm, rồi sau đó thay bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp khiến Man City chỉ còn 10 người trên sân.
 
Nhưng chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, thế hơn người của Aston Villa đã bị xóa bỏ khi hậu vệ Matty Cash vào bóng thô bạo với Phil Foden và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
 
Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và cả hai đều có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng được và trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về phía ‘Man xanh’.
 
Thắng trận này, Man City củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 77 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Manchester United lên thành 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 
*Ở trận đấu muộn còn lại, Tottenham cũng đã tìm được niềm vui chiến thắng sau khi sa thải HLV Jose Mourinho bằng cách lội ngược dòng đá bại Southampton 2-1 trên sân nhà.
 
Trận này, Tottenham nhập cuộc không tốt và để Southampton vươn lên dẫn trước ở phút 30 sau cú dứt điểm của Danny Ings.
 
Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó và cùng với sự tỏa sáng của bộ đôi Gareth Bale (phút 60) và Son Heung Min (phút 90, 11m), Tottenham đã có được hai bàn thắng trong hiệp 2 để lội ngược dòng giành trọn 3 điểm trước Southampton.
 
Thắng trận này, Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 53 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Chelsea xuống còn 2 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.