Thắng chung cuộc Lazio 6-2, Bayern Munich tiến vào tứ kết Champions League

08:03, 18/03/2021
.
Hai bàn thắng của Lewandowski và Choupo-Moting đã giúp Bayern Munich hạ Lazio 2-0 ở trận lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-2 và giành vé vào tứ kết Champions League.
[links()]
Ở trận lượt đi vòng 16 đội trên sân nhà của Lazio, Bayern Munich đã thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch Champions League khi giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1. Vì vậy, trở về sân nhà trong trận lượt về rạng sáng nay (18/3), "Hùm xám" có rất nhiều lợi thế để tự quyết tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết. 
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Mặc dù vậy, HLV Hansi Flick vẫn hết sức cẩn trọng khi tung đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Lazio trên sân Allianz Arena với các hảo thủ như Gnabry, Muller, Lewandowski... Chỉ duy thủ thành Manuel Neuer được cho nghỉ và người thay thế là Nubel.
 
Đội chủ nhà nhập cuộc với nhịp độ chậm, chủ yếu kiểm soát bóng tốt trước khi tung ra những đòn tấn công sở trường từ hai cánh. Trong khi đó Lazio cũng không dám đẩy cao đội hình và tổ chức pressing ngay từ đầu vì họ thừa biết khả năng phản công của Bayern Munich lợi hại như thế nào. 
 
Hơn 30 phút đầu của trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm xảy ra ở khu vực cầu môn hai bên, ngoại trừ cú sút của Leroy Sane đi chệch khung thành khá đáng tiếc.
 
Thế nhưng Bayern Munich cũng khai thông được thế bế tắc khi Goretzka bị Muriqi kéo ngã trong vòng 16m50. Phạt đền cho Bayern và Lewandowski dứt điểm thành công giúp "Hùm xám" vượt lên dẫn trước. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.
 
Bước sang hiệp hai, Bayern Munich suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt từ rất sớm nếu như tiền đạo Lewandowski dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt thủ thành Pepe Reina ở phút 47.
 
Dù vậy Bayern vẫn không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ hai. Phút 72, Alaba chọc khe cho Choupo-Moting thoát xuống trước khi dứt điểm qua tay thủ thành Reina giúp Bayern dẫn trước 2-0.
 
Trong tình huống không còn gì để mất, các cầu thủ Lazio lại chơi thanh thoát hơn và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm để tìm kiếm bàn gỡ, mà một trong số đó đã thành công với pha đánh đầu cận thành của Marco Parolo ở phút 82.
 
2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận lượt về, Bayern Munich giành quyền vào tứ kết Champions League với tỷ số chung cuộc 6-2.
 
Theo Sông Lam/Dân Trí
 

.