Messi ghi bàn và sút hỏng penalty, Barca chia tay Champions League

08:03, 11/03/2021
.
Rạng sáng 11-3, Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp nhưng lại sút hỏng quả penalty vào cuối hiệp 1, khiến Barcelona bị Paris Saint-Germain (PSG) cầm chân 1-1 trên sân khách trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League.
[links()]
Buộc phải thắng đậm để lật ngược tình thế thua 1-4 ở trận lượt đi, Barca tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của PSG. 
Kylian Mbappe ăn mừng bàn mở tỉ số cho PSG - Ảnh: REUTERS
Kylian Mbappe ăn mừng bàn mở tỉ số cho PSG - Ảnh: REUTERS

Trong 25 phút đầu, Barca cầm bóng tới 68% và có ít nhất 5 cơ hội. Nhưng do nôn nóng, Ousmane Dembele, Lionel Messi, Sergino Dest… đều không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Keylor Navas, trong đó bóng một lần chạm vào xà ngang sau cú dứt điểm trái phá của Sergino Dest ở phút 23.

 
Đang chơi tốt, Barca bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự.
 
Phút 30, từ pha phản công bên cánh phải, Mauro Icardi bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang của Kylian Mbappe và đã ngã sau khi bị trung vệ Clement Lenglet đạp trúng gót giày.
 
Trọng tài cho dừng trận đấu để xem lại VAR rồi sau đó cho các cầu thủ PSG được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Kylian Mbappe đã dễ dàng đánh bại thủ thành Ter Stegen, mở tỉ số cho PSG.
 
Bị thủng lưới, Barca gia tăng sức ép và Lionel Messi đã lên tiếng để sốc lại tinh thần cho các đồng đội.
 
Phút 37, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Lionel Messi trong tư thế không người kèm đã dễ dàng chỉnh bóng rồi tung cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm. Bóng ăn ra má ngoài chân trái xoáy vào góc cao làm bó tay thủ môn Keylor Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Barca.
 
Bàn gỡ đã lấy lại sự tự tin và tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Ronald Koeman. Những phút sau đó, Barca tiếp tục tấn công và cơ hội lại đến với đội khách vào cuối hiệp 1.  
Messi buồn sau khi sút hỏng 11m - Ảnh: REUTERS
Messi buồn sau khi sút hỏng 11m - Ảnh: REUTERS

Phút 45+1, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Antoine Griezmann bị hậu vệ Layvin Kurzawa phạm lỗi trong vòng cấm. Lionel Messi bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh vào chính giữa cầu môn nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng trúng chân thủ thành Keylor Navas, rồi bật tiếp vào xà ngang trước khi bay ra ngoài.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành PSG. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Pedri… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Barca không có thêm bàn thắng.
 
Ngoài ra cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Keylor Navas - cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất trận với 9 tình huống cứu thua cho PSG, giúp các cầu thủ chủ nhà đứng vững trước sức ép của Barca.
 
Kết thúc 90 phút, Barca hòa PSG 1-1. Hòa trận này, PSG đã vượt qua Barca với chiến thắng chung cuộc 5-2 (lượt đi PSG thắng 4-1) và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Champions League.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.