Harry Kane lập cú đúp, Tottenham rộng cửa đi tiếp

08:03, 12/03/2021
.
Tiền đạo Harry Kane đã lập cú đúp giúp Tottenham đánh bại Dinamo Zagreb 2-0 rạng sáng 12-3 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League. Chiến thắng giúp Tottenham rộng cửa đi tiếp.
[links()] 
Harry Kane ăn mừng sau khi bàn thắng mở tỉ số cho Tottenham - Ảnh: REUTERS
Harry Kane ăn mừng sau khi bàn thắng mở tỉ số cho Tottenham - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra trên sân nhà của Tottenham và họ đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ Dinamo Zagreb. Theo thống kê, Tottenham có 68% thời gian kiểm soát bóng và có 12 pha dứt điểm về khung thành đối phương, trong đó có 6 cú sút trúng đích. 
 
Nhưng phải đến phút 25, Tottenham mới ghi được bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của Harry Kane. Đó là tình huống mà Erik Lamela sút bóng trúng cột dọc bật ra, để Harry Kane đệm bóng vào lưới trống ghi bàn. 
 
Sau đó Tottenham tiếp tục tấn công và tạo ra vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể có được bàn thắng. Còn Dinamo Zagreb gần như bế tắc và chẳng gây sóng gió gì cho khung thành của thủ môn Hugo Lloris (Tottenham). 
 
Đến phút 70, Harry Kane có bóng khá trống trải trong vòng cấm đối phương và anh đã dễ dàng sút bóng đánh bại thủ môn Dominik Livakovic để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. 
 
Kết quả này giúp Tottenham có nhiều ưu thế giành vé đi tiếp, dù ở trận lượt về họ phải đá chơi trên của Dinamo Zagreb ngày 19-3. 
 
Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal đã đánh bại Olympiacos 3-1 trên sân khách Karaiskaki. Ba bàn thắng của Arsenal được ghi do công của Martin Oedegaard (phút 34), Gabriel (phút 79) và Mohamed Elneny (phút 85). Còn bàn thắng của Olympiacos được tiền đạo Youssef El Arabi ghi ở phút 58. 
 
Với kết quả này, Arsenal xem như đã đặt một chân vào tứ kết. Vì ở lượt về, họ được đá trên sân nhà Emirattes ngày 19-3.
 
Kết quả các trận đấu lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 12-3
 
Ajax - Young Boys: 3-0, Dynamo Kyiv - Villarreal: 0-2, Slavia Prague - Rangers: 1-1, Granada - Molde: 2-0, Roma - Shakhtar Donetsk: 3-0.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.