Real thắng vất vả 10 người Atalanta

08:02, 25/02/2021
.
Dù được chơi hơn người trong hơn 70 phút, nhưng Real Madrid phải rất vất vả mới có thể đánh bại Atalanta 1-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân khách rạng sáng 25-2.
[links()]
Lợi thế hơn người của Real được thiết lập ở phút 17 khi tiền vệ Remo Freuler phạm lỗi với Ferland Mendy trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Freuler. 
Các cầu thủ Real có chiến thắng vất vả trước 10 người Atalanta - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Real có chiến thắng vất vả trước 10 người Atalanta - Ảnh: REUTERS
Được chơi hơn người, Real kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane lại vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của Atalanta. "Đội bóng hoàng gia" thi đấu bế tắc khi không tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm.
 
Trận đấu giữa hai đội vì vậy khá tẻ nhạt. Đầu hiệp 2, Real liên tiếp có những đợt uy hiếp khung thành Atalanta khiến mọi thứ trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến. Chất lượng trong những đường bóng cuối cùng tiếp tục là vấn đề của Real.
 
HLV Zidane thiếu ngôi sao trên hàng công để giải quyết tình thế bế tắc và đây thực sự là "bi kịch" với một đội bóng như Real. Sau những phút đầu hiệp 2 hấp dẫn, trận đấu quay lại với nhịp độ trung bình. Kịch bản khá giống với những gì diễn ra ở hiệp 1.
 
Khi thời gian trôi về những phút cuối, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Hậu vệ Mendy với cú sút xa hiểm hóc ở phút 86 đã đánh bại pha bay người hết cỡ của thủ môn bên phía Atalanta, ghi bàn mang về chiến thắng cho Real.
 
Sự quả cảm trong cả trận đấu của đại diện bóng đá Ý đã bị đánh gục với khoảnh khắc xuất thần của hậu vệ Mendy. Một kết cục có phần nghiệt ngã cho Atalanta bởi họ xứng đáng có kết quả hòa.
 
Dù đánh bại Atalanta nhưng lối chơi của Real không có gì thuyết phục và nếu không cải thiện, họ sẽ khó lòng làm nên chuyện ở giải đấu năm nay.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.