Nguyễn Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020

08:01, 13/01/2021
.
Vượt qua Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020. Đây là lần đầu tiên cầu thủ của CLB Hà Nội có được danh hiệu cá nhân này.
 
3 nhân vật được công bố cuối cùng trong đêm Gala trao giải tối 12/1, tại TPHCM, là các trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Họ cũng là những cầu thủ cạnh tranh nhau những danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua: Quả bóng vàng (QBV). 
Nguyễn Văn Quyết lần đầu tiên giành Quả bóng vàng (nam) Việt Nam
Nguyễn Văn Quyết lần đầu tiên giành Quả bóng vàng (nam) Việt Nam
Nếu như bộ đôi Ngọc Hải và Tiến Dũng cùng Viettel vô địch V-League, về nhì ở cúp quốc gia, thì Văn Quyết và CLB Hà Nội đoạt cúp quốc gia, về nhì tại V-League, ngay sau Viettel.
 
Kết quả, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là người chiến thắng, đoạt QBV Việt Nam năm 2020. Đây là lần đầu tiên cầu thủ đang khoác áo của CLB Hà Nội nhận danh hiệu này, sau nhiều lần… hụt giải thưởng đáng tiếc, trong các năm trước. 
Từ trái sang phải: Quế Ngọc Hải (Quả bóng đồng, nam), Nguyễn Văn Quyết (Quả bóng vàng, nam), Bùi Tiến Dũng (Quả bóng bạc, nam)
Từ trái sang phải: Quế Ngọc Hải (Quả bóng đồng, nam), Nguyễn Văn Quyết (Quả bóng vàng, nam), Bùi Tiến Dũng (Quả bóng bạc, nam)
Năm 2020, Văn Quyết có một mùa giải thi đấu ổn định, góp công trong lớn trong thành tích giành cúp quốc gia của CLB Hà Nội. Bên cạnh đó, tại V-League, cầu thủ này cũng cùng đội bóng của bầu Hiển tranh danh hiệu vô địch với Viettel, đến tận vòng đấu cuối cùng, chỉ chịu thua phút chót.
 
Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo đội trưởng đội tuyển quốc gia là Huỳnh Như giành QBV, sau khi cô vượt qua 2 đồng đội ở đội tuyển là tiền đạo Phạm Hải Yến (đội nữ Hà Nội) và thủ môn Trần Thị Kim Thanh (TPHCM). 
Huỳnh Như (bên phải) giành QBV nữ
Huỳnh Như (bên phải) giành QBV nữ
Năm qua, Huỳnh Như là cánh chim đầu đàn giúp đội nữ TPHCM lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ quốc gia, vượt lên trên 2 đối thủ nặng ký là đội nữ Hà Nội của Phạm Hải Yến và đội nữ Hà Nam của Tuyết Dung.
 
Trong khi đó, danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất thuộc về trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của CLB Hà Nội. Còn danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm 2020 thuộc về Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội).
 
Ở giải thưởng cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, tiền đạo Bruno của CLB Viettel là người thắng giải, trong khi Nguyễn Minh Trí giành danh hiệu cầu thủ futsal hay nhất năm.
 
Theo Trọng Vũ/Dân Trí

 


.