Năm phút ghi 3 bàn, Liverpool đè bẹp chủ nhà Aston Villa ở FA Cup

08:01, 09/01/2021
.
Mất nguyên đội hình chính cùng với HLV Dean Smith, dàn cầu thủ U23 và U18 của Aston Villa chỉ đủ sức cầm chân Liverpool trong 45 phút trước khi nhận thất bại nặng nề ở vòng 3 FA Cup.
 
Ba tháng trước, Aston Villa xuất sắc quật ngã Liverpool bằng tỉ số không tưởng 7-2, buộc đội đương kim vô địch nhận thất bại cay đắng nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Gặp lại nhau trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup cũng tại sân Villa Park rạng sáng nay 9-1, nỗi háo hức trả "món nợ cũ" của Liverpool được thay bằng cảm giác lo lắng khi phải đến làm khách tại một trong những điểm nóng về dịch bệnh tại sân cỏ xứ sương mù. 
Mohamed Salah ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool
Mohamed Salah ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool
10 cầu thủ đội hình chính cùng với 4 thành viên BHL bị nhiễm Covid-19 khiến Aston Villa phải kiên quyết buộc toàn bộ các thành viên khỏe mạnh còn lại, kể cả HLV trưởng Dean Smith, phải cách ly trong 10 ngày theo quy định của Chính phủ Anh. Đây cũng là lý do "The Villa" phải sử dụng dàn cầu thủ lứa U23 có tăng cường một số thành viên tuyến U18 để tiếp đón đội khách Liverpool "binh hùng tướng mạnh".
 
Cứ ngỡ nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẽ dễ dàng "vùi dập" đối thủ, nhất là khi Sadio Mane sớm xé toang mành lưới Aston Villa ngay từ phút thứ 4 với pha đánh đầu hiểm hóc. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại hấp dẫn hơn rất nhiều sau bàn mở tỉ số.
 
Các chân sút Liverpool tỏ ra kém duyên trước cầu môn đội chủ nhà khi hết sút chệch cột, vọt xà đến sút thẳng vào tầm đón của thủ thành Akos Onodi với tổng cộng 14 pha hãm thành, 7 cú dứt điểm trong hiệp 1. Không những thế, sự chểnh mảng trong khâu phòng ngự của Liverpool còn tạo điều kiện cho Louie Barry bứt tốc thoát đi rồi ung dung sút hạ thủ thành Caoimhin Kelleher, cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 41.
 
Sau giờ nghỉ, các cầu thủ trẻ của Aston Villa có dấu hiệu xuống sức trong khi Liverpool không ngừng bổ sung nhân sự để tăng cường sức tấn công. Không đủ lực và kinh nghiệm để đối đầu sòng phẳng, Aston Villa liên tiếp để thủng lưới 3 bàn chỉ trong vòng 5 phút sau những pha lập công của Georginio Wijnaldum phút 60, Sadio Mane ở phút 63 và Mohamed Salah ở phút 65.
 
Không có điều thần kỳ nào xảy ra, Aston Villa chấp nhận dừng bước sớm ở vòng ba FA Cup đồng thời tiếp tục âu lo với khả năng ra sân ở giải Ngoại hạng khi sắp phải đón tiếp lần lượt Tottenham (14-1) và Everton (17-1) giữa "cơn bão" Covid-19.
 
*Ở trận đấu cùng giờ giữa Wolverhampton và Crystal Palace, "bò mộng" Adama Traore ghi bàn thắng duy nhất để đưa chủ nhà Wolves đi tiếp vào vòng 4 FA Cup. 
 
Giải đấu lâu đời nhất thế giới mà người Anh luôn tự hào năm nay "mất giá" thê thảm khi tiền thưởng giảm hẳn một nửa, bản quyền truyền hình có nguy cơ bị đối tác đòi trả lại tiền còn các đội bóng chẳng mặn mà tham dự giữa mùa dịch Covid-19 bởi chẳng còn quân để thi đấu.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 
 
 
 
 
 
 

.