Kết quả FA Cup: Man Utd thắng vất vả đội hạng Nhất

01:01, 10/01/2021
.
Pha ghi bàn bằng đầu của Scott McTominay giúp Man United thắng Watford 1-0 ở trận đấu vòng ba FA Cup rạng sáng 10/1.
 
Đối thủ của Manchester United đang đứng thứ 6 ở bảng xếp hạng giải hạng Nhất Anh 2020/21. Đúng như tuyên bố trước trận của Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd tiếp đón Watford bằng đội hình dự bị. So với trận gần nhất gặp Man City ở League Cup, chỉ Dean Henderson và Scott McTominay đá chính.
 
"Quỷ đỏ" khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng của McTominay phút thứ 5. Phần còn lại của trận đấu, Man Utd chơi không hay. Trong khi đó, Watford tấn công thiếu ấn tượng, dù rơi vào thế rượt đuổi. Man Utd có chiến thắng tối thiểu để giành vé vào vòng tiếp theo của FA Cup. 
McTominay (áo đỏ) ghi bàn thắng đẹp mắt bằng đầu cho Man Utd.
McTominay (áo đỏ) ghi bàn thắng đẹp mắt bằng đầu cho Man Utd.
Trong trận này, Man Utd có Jesse Lingard trở lại đội hình sau thời gian dài bị Solskjaer ngó lơ. Donny van de Beek, Juan Mata và Daniel James đá chính. Mason Greenwood là mũi nhọn trên hàng công Man Utd.
 
Phút thứ 5, đội chủ nhà ghi bàn sau pha dàn xếp phạt góc. Alex Telles tung quả tạt khó chịu. McTominay có pha chạy chỗ thông minh để loại cầu thủ theo kèm, rồi đánh đầu tung lưới Watford. Bóng đập đất, khiến thủ môn đội khách bất lực dù đổ người hết cỡ.
 
Sau bàn thắng, Man Utd áp đảo Watford với tỷ lệ cầm bóng hơn 70%. Dù vậy, "Quỷ đỏ" không có nhiều pha dàn xếp tạo đột biến. Bộ đôi tiền vệ McTominay - Van de Beek trong lần hiếm hoi kết hợp ở tuyến giữa chủ yếu chuyền ngang. Trong khi đó, Lingard trong vai trò hộ công không thể kết nối được hàng tiền vệ và tiền đạo.
 
Watford chấp nhận chịu trận, nhưng có một số tình huống khiến hàng thủ Man Utd vất vả truy cản. Ismaila Sarr, mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd ở hè 2020, liên tục dùng tốc độ để làm khổ Telles bên cánh trái của đội chủ nhà.
 
"Man Utd quá mạo hiểm khi để cầu thủ tốc độ như Sarr thoải mái chơi bóng", The Guardian bình luận trong tình huống ở phút 44. Sau cú phất bóng, Sarr lao xuống như mũi tên. May cho Man Utd khi Henderson dứt khoát rời khung thành để cản phá.
 
Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 cho Man Utd. Phút 43, "Quỷ đỏ" có thêm cơ hội mười mươi, nhưng Mata bỏ lỡ. Trong khu vực 16,5 m, Van de Beek thực hiện cú đẩy gót nhạy cảm để Mata thoát xuống, đối mặt thủ môn Watford. Cú sút của Mata không đủ hiểm hóc để đánh lừa Daniel Bachmann. 
Man Utd chơi không hay, nhưng vẫn có điều mình cần là tấm vé đi tiếp.
Man Utd chơi không hay, nhưng vẫn có điều mình cần là tấm vé đi tiếp.
Sang hiệp 2, trận đấu nằm trong tầm kiểm soát của Man Utd. "Quỷ đỏ" tiếp tục cầm bóng chủ động, nhưng các pha triển khai thiếu tốc độ. Bóng được dồn thường xuyên cho vị trí của James bên cánh trái. Dù vậy, tiền đạo người xứ Wales luôn thiếu chuẩn xác ở bước cuối cùng.
 
Phút 68, Solskjaer đưa Marcus Rashford và Anthony Martial vào sân. James và Greenwood phải nhường chỗ vì màn trình diễn kém thuyết phục.
 
Kể từ phút 70, Watford chủ động hơn trong khâu tấn công. Đội khách được trao một số thời cơ để thách thức hàng thủ Man Utd. Dù vậy, những bước xử lý quan trọng của Watford đều vô duyên.
 
Phút 81, Rashford được trao cơ hội thuận lợi ở cánh trái. Dù vậy, cú cứa lòng của chân sút mang áo số 10 bị thủ môn Watford cản phá dễ dàng. Đây là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.
 
Man Utd cầm bóng 66% trong 90 phút, dứt điểm 19 lần, nhưng chỉ 7 tình huống đi trúng khung thành (theo Whoscored). Đây không phải là trận đấu hay của thầy trò HLV Solskjaer. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 là đủ để "Quỷ đỏ" đi tiếp.
 
Chiến thắng của Man Utd không trọn vẹn khi Eric Bailly rời sân từ phút 45+5 vì bị chấn động vùng đầu. Harry Maguire bắt buộc vào sân, chơi 45 phút hiệp 2. Solskjaer đã giữ chân một loạt trụ cột cho 2 trận đấu quan trọng gặp Burnley và Liverpool ở Premier League.
 
Theo Opta, Man Utd đã thắng 47 trong 48 trận khi đụng độ đội hạng dưới ở FA Cup. Lần gần nhất "Quỷ đỏ" thất bại là trận thua Leeds tháng 1/2010. Khi đó, Leeds chơi ở giải hạng Ba và tạo nên cú sốc trước Man Utd.
 
Theo PV/ZingNews.vn
 

.