HLV Thomas Tuchel tạm thời dẫn dắt Chelsea trong 18 tháng

08:01, 27/01/2021
.
CLB Chelsea đã chính thức bổ nhiệm Thomas Tuchel làm huấn luyện viên trưởng, theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng.
[links()]
Rạng sáng 27/1, trang chủ Chelsea thông báo bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel, chỉ hơn một ngày sau khi sa thải Frank Lampard. Hợp đồng của ông ở sân Stamfrod Bridge có thời hạn 18 tháng và sẽ gia hạn tùy vào thành tích của The Blues.  
HLV Thomas Tuchel chính thức dẫn dắt Chelsea trong 18 tháng
HLV Thomas Tuchel chính thức dẫn dắt Chelsea trong 18 tháng
Trước khi chuyển đến Chelsea, HLV Tuchel từng có gần 3 năm cầm quân ở PSG. Tại đây, ông giúp đội chủ sân Parc des Princes giành 6 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ligue 1.
 
Thành tích nổi bật nhất của chiến lược gia người Đức là đưa PSG vào chung kết Champions League ở mùa giải năm ngoái nhưng để thua Bayern Munich. HLV Tuchel bị PSG sa thải hồi tháng 12/2020 và CLB Pháp ngay lập tức bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino.
 
HLV Thomas Tuchel chia sẻ trên trang web chính thức của Chelsea FC: "Tôi muốn cảm ơn CLB vì đã tin tưởng vào tôi và đội ngũ trợ lý. Chúng tôi đều dành sự tôn trọng tối đa cho Frank Lampard và di sản của ông ấy ở Chelsea.
 
Đồng thời, tôi cũng nóng lòng muốn gặp đội bóng mới và chinh chiến tại giải đấu hấp dẫn nhất. Tôi biết ơn vì giờ đây trở thành một phần của gia đình Chelsea".  
HLV Lampard chính thức nói lời từ biệt với các cầu thủ Chelsea
HLV Lampard chính thức nói lời từ biệt với các cầu thủ Chelsea
Giám đốc điều hành Chelsea, Marina Granovskaia chia sẻ: "Không bao giờ là dễ dàng khi thay đổi HLV trưởng vào giữa mùa, nhưng chúng tôi vui mừng khi có được Thomas Tuchel, một trong những HLV tốt nhất châu Âu.
 
Chelsea vẫn còn nhiều điều để làm và mục tiêu phải đạt được, trong mùa này và xa hơn nữa. Chúng tôi hoan nghênh Tuchel đến với CLB nhằm hướng đến những tham vọng mới".
 
Theo báo giới Anh, HLV Thomas Tuchel chỉ là phương án tạm thời. Ban lãnh đạo CLB Chelsea đang nhắm đến những cái tên danh giá hơn như Julian Nagelsmann hay Max Allegri, thậm chí cả Shevchenko.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.