Đại phá West Brom, Man City lần đầu lên đỉnh Giải Ngoại hạng Anh

07:01, 27/01/2021
.
Ra sân muộn ở vòng đấu cuối của lượt đi Giải Ngoại hạng Anh, Man City quật ngã chủ nhà West Brom 5 bàn không gỡ để lần đầu tiên vươn đến ngôi đầu bảng.
[links()]
Vắng ngôi sao kiến thiết Kevin de Bruyne đang chấn thương, Man City dù vậy vẫn hành quân đến sân The Hawthorns với quyết tâm rất cao. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang nắm trong tay cơ hội cực lớn để lần đầu giành vị trí số 1 sân cỏ nước Anh mùa này. Chủ nhà West Brom đang chật vật kiếm điểm từ vị trí áp chót bảng xếp hạng, không thể được xem là nguy cơ cho đội đương kim á quân, nhất là khi đội hình Man "xanh" vẫn còn rất nhiều mũi tấn công nguy hiểm. 
Ilkay Gundogan mở tỉ số sớm cho Man City
Ilkay Gundogan mở tỉ số sớm cho Man City
Trận đấu bùng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu như thủ thành Ederson của đội khách phải vất vả ngăn trở cú sút cận thành của Romaine Sawyers phút thứ 2 thì sóng gió lập tức chuyển hướng sang phần sân đội chủ nhà mà thủ môn Sam Johnstone phải tung người đẩy bóng bật cột dọc đi ra ngoài cứu thua sau cú dứt điểm quyết đoán của Phil Foden.
 
Trong thế trận tấn công dồn dập, tỉ số được mở ở phút thứ 6 cho đội khách Man City. Joao Cancelo tạt bóng từ biên phải và Ilkay Gundogan tung ngay cú dứt điểm bên rìa vòng cấm. Lần này thì thủ môn Sam Johnstone hoàn toàn bất lực nhìn mành lưới nhà rung lên. Tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ cực tốt thời gian gần đây và đã có pha lập công thứ 6 kể từ đầu mùa.
 
Cách biệt được nhân đôi cho Man City ở phút 20, lần này Joao Cancelo tự mình lập công với pha dứt điểm điệu nghệ trong khi các cầu thủ đội chủ nhà đã tưởng một cầu thủ đội khách khác là Bernardo Silva rơi vào thế việt vị trước đó. VAR đã tư vấn cho trọng tài Chris Kavanagh xác định tình huống và công nhận bàn thắng này.
 
West Brom hoàn toàn vỡ trận kể từ phút 30 sau khi nhận bàn thua thứ ba. Vẫn là Ilkay Gundogan xử lý bóng cực khéo trong vòng cấm trước khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình đồng thời nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City. Riyad Mahrez tạo khoảng cách 4 bàn cho đội khách với cú sút góc hẹp thành công ở phút bù giờ 45+2.
 
Man City hoàn toàn làm chủ cuộc chơi ở hiệp 2 với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 78%. Raheem Sterling ghi bàn ấn định tỉ số 5-0 ở phút 57 dù sau đó đội khách vẫn duy trì sức ép lên phần sân của đội chủ nhà West Brom. Thắng tưng bừng 5-0, Man City lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng với 41 điểm, nhiều hơn láng giềng Man United 1 điểm sau khi cùng thi đấu đủ 19 trận.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 
 

.