CLB Khánh Hòa được rót 20 tỉ đồng dự giải hạng nhất 2021

12:01, 10/01/2021
.
Trưa 9-1, CLB Khánh Hòa đã làm lễ công bố nhà tài trợ mới và ra mắt đội hình tham dự giải hạng nhất 2021. Đây là niềm vui của thầy trò HLV Võ Đình Tân sau khi trải qua mùa giải 2020 đầy sóng gió vì gặp khó khăn về kinh phí. 
[links()]
Các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Khánh Hòa ở lễ ra mắt nhà tài trợ mới - Ảnh: N.K.
Các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Khánh Hòa ở lễ ra mắt nhà tài trợ mới - Ảnh: N.K.
Trước đó, CLB có tên gọi CLB Sana Khánh Hòa Biển Việt Nam. Giữa mùa giải hạng nhất 2020, CLB phải bán ba trụ cột Lâm Ti Phông, Trần Đình Khương và Phạm Trùm Tỉnh cho CLB TP.HCM để trang trải chi phí cũng như các khoản nợ cho các cầu thủ. 
 
Và ngay sau khi kết mùa giải với vị trí thứ 3, thêm phân nửa đội hình chính ra đi sau khi đội bóng được nhà tài trợ trả về lại cho Sở Văn hóa và thể thao Khánh Hòa.
 
Trong khó khăn đó, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa rốt cuộc cũng tìm được nhà tài trợ mới cho đội bóng để tiếp tục thi đấu ở giải hạng nhất 2021. Theo đó, Công ty cổ phần Bất động sản quốc tế Cam Ranh đã tài trợ 20 tỉ đồng cho CLB đảm bảo nguồn kinh phí hoạt động trong năm 2021 cũng như tiếp thêm động lực cho các cầu thủ cạnh tranh suất trở lại V-League.
 
Ngoài việc đôn lên các cầu thủ từ tuyến trẻ, HLV Võ Đình Tân cũng bổ sung thêm những cầu thủ ở nơi khác từng chơi ở giải hạng nhất hay V-League để có đủ lực lượng cho mùa giải 2021. Đáng chú ý trong số các tân binh là cặp tiền đạo Huỳnh Văn Thanh (TP.HCM), Nguyễn Văn Thạnh (Quảng Nam), Kim Hùng, Duy Dương... 
 
Ở giải tập huấn Thiên Long Cúp 2021 tại Bình Dương vừa qua với sự tham dự của 4 đội V-League, đội hạng nhất duy nhất là CLB Khánh Hòa cũng giành được kết quả khá khả quan với 2 điểm sau 4 trận.
 
Phát biểu trong ngày ra mắt tên gọi mới là CLB Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân chia sẻ: "Với sự giúp đỡ của lãnh tạo tỉnh và nhà tài trợ mới, chúng tôi rất vui mừng và xem đây như là động lực để vững tin thi đấu vì màu cờ sắc áo của Khánh Hòa, vì tình yêu và lòng mong mỏi của CĐV. 
 
Từ khi rơi xuống giải hạng nhất, chúng tôi đều muốn trở lại V-League ngay nhưng vì lý do khách quan đội không lên được ở mùa giải 2020. Chúng tôi rất khát khao để sớm trở lại V-League".
 
Giải hạng nhất 2021 dự kiến diễn ra vào tháng 4. Nếu thi đấu đúng sức mình, Khánh Hòa vẫn là một trong những ứng viên cùng Quảng Nam, Phố Hiến và Bà Rịa - Vũng Tàu cạnh tranh 1,5 suất lên chơi ở V-League 2022. 
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.