U22 Việt Nam được giao nhiệm vụ phải giành HCV SEA Games 31

04:12, 31/12/2020
.
Đang là đương kim vô địch, việc U22 Việt Nam được Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện giao nhiệm vụ phải bảo vệ tấm HCV là hoàn toàn dễ hiểu.
 
Ngoài bóng đá nam, môn điền kinh cũng phải giữ được ngôi đầu toàn đoàn tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.
 
Sáng 31/12, Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Tổng cục TDTT đã được tổ chức tại Hà Nội. Tại hội nghị, Vụ trưởng vụ Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo phải làm tốt công tác tổ chức SEA Games 31, trong đó giao nhiệm vụ cho đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam và đội tuyển điền kinh phải bảo vệ được ngôi vô địch. 
U22 Viêt Nam được trao nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games 30
U22 Viêt Nam được trao nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games 30
"Philippines đã tổ chức SEA Games 30 thành công, Việt Nam vì vậy cũng phải tổ chức tốt hơn ở SEA Games 31. Bộ trưởng cũng đã có chỉ đạo, bóng đá và điền kinh cũng phải bảo vệ được ngôi vô địch", ông Hoàng Quốc Vinh cho biết.
 
Trước đó, tại SEA Games 30, U22 Việt Nam xuất sắc giành HCV sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Trong khi đó, đội tuyển điền kinh giành tới 16 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, vượt qua các đối thủ mạnh như Thái Lan, Philippines để đứng đầu đại hội.
 
Đây là một kỳ SEA Games được đánh giá khó khăn với U22 Việt Nam, bởi nhiều cầu thủ xuất sắc đã quá tuổi tham dự, trong khi lứa kế cận chỉ có một vài gương mặt được đánh giá cao. Hiện tại HLV Park Hang Seo đang tìm kiếm những nhân tố mới, nhưng cũng chưa thực sự hài lòng bởi các cầu thủ có ít cơ hội được thi đấu ở V-League, đặc biệt là vị trí tiền đạo.
 
Trong năm 2020, U22 Việt Nam đã có 4 đợt tập trung. Mới nhất, đội U22 đã có hai trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam giành kết quả thua 2-3 và hòa 2-2.
 
SEA Games 31 có 40 môn thi đấu, gồm: Điền kinh, Thể thao dưới nước, Thể dục, Rowing, Canoeing/Kayak, Bóng đá, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Karate, Wushu, Vật, Boxing, Kickboxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cầu mây, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném, Xe đạp, Bóng bàn, Billiards & Snooker, Golf, Bi sắt, Kurash, Vovinam, Cờ, Pencak Silat, Muay, Thể hình, Lặn, Khiêu vũ thể thao, Jiujitsu, Bowling, Bơi nghệ thuật, Võ gậy, Ba môn phối hợp, Đua thuyền buồm, Bóng bầu dục.
 
SEA Games 31 diễn ra vào ngày 21/11/2021, được tổ chức tại thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.
 
Vấn để được Hội nghị quan tâm là công tác phòng chống dịch Covid-19 tại SEA Games. Hiện tại mọi kế hoạch vẫn chỉ là… kế hoạch, còn tùy thuộc vào diễn biến của tình hình dịch. Tuy nhiên, với việc đã làm rất tốt trong năm 2020, Việt Nam đang rất tự tin sẽ tổ chức SEA Games 31 trong điều kiện tốt nhất.
 
Ngoài SEA Games, thể thao Việt Nam còn có nhiệm vụ rất quan trọng tại Olympic 2021, đó là giành 20 suất tham dự, đồng thời phấn đấu có huy chương ở sân chơi lớn này.
 
Hiện tại, Việt Nam đã có 5 vé dự Thế vận hội, gồm: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (đạt 2 chuẩn Olympic cự ly 400m và 1.500m tự do); VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng và hai VĐV bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ; võ sĩ Nguyễn Văn Đương (boxing).
 
Từ nay tới giữa năm 2021, các VĐV tiếp tục tranh tài ở các giải đấu có tính chất vòng loại để tìm vé tới Tokyo. Những môn như điền kinh, bắn súng, cử tạ… đều có nhiều VĐV đẳng cấp để sẵn sàng tranh vé dự Thế vận hội.
 
Theo Thùy Linh/Dân Trí
 

.