Dứt điểm kém, Liverpool bị Newcastle cầm chân

07:12, 31/12/2020
.
Rạng sáng 31-12, Liverpool đã gây thất vọng khi để Newcastle cầm chân 0-0 trên sân St James' Park ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). 
[links()]
Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Salah - Ảnh: REUTERS
Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Salah - Ảnh: REUTERS
Trận này, HLV Juergen Klopp tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ 3 tấn công: Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah. Với đội hình toàn sao, Liverpool đã dễ dàng kiểm soát cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Nhưng không phải Liverpool mà Newcastle mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm trước dựa trên thế trận phòng ngự phản công. Đáng tiếc pha tạt bóng xoáy vào khung thành từ cánh phải của Calum Wilson lại không thắng được phản xạ của thủ môn Alisson.
 
Phải đến phút 34, Liverpool mới có cơ hội đe dọa khung thành đội chủ nhà sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Jordan Henderson tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Newcastle cho Mohamed Salah phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Karl Darlow.
 
Nhưng trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 10m, chân sút người Ai Cập lại sửa bóng ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho "quỷ đỏ".
 
Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Salah, Firmino, Mane… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến HLV Juergen Klopp nhiều lần ôm đầu tiếc nuối ngoài đường biên.
 
Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Mohamed Salah khi anh bỏ lỡ thêm hai cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn Karl Darlow, khiến Liverpool không có được bàn thắng. 
Pha bay người cứu thua của thủ môn Alisson - Ảnh: REUTERS
Pha bay người cứu thua của thủ môn Alisson - Ảnh: REUTERS
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool suýt phải trả giá vào cuối trận sau tình huống dàn xếp đá phạt bên cánh phải của đội chủ nhà. May cho "quỷ đỏ", khi hàng phòng ngự của họ chơi không tốt, thủ môn Alisson đã tỏa sáng với pha bay người chặn đứng cú đánh đầu từ cự li gần của Fabian Schaer, cứu cho Liverpool một bàn thua.
 
Chung cuộc, Liverpool hòa Newcastle 0-0. Hòa trận này, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm nhưng hiện họ chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Manchester United 3 điểm và lại thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 
Theo H.LAM /Tuổi Trẻ Online
 

.