Italia, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha tranh ngôi vô địch UEFA Nations League

08:11, 19/11/2020
.
Vòng bảng nhóm A UEFA Nations League đã chính thức khép lại với tấm vé bán kết thuộc về Italia, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha.
[links()]
Tại bán kết UEFA Nations League 2019, 4 đội tuyển tham dự là Bồ Đào Nha, Hà Lan, Anh và Thụy Sĩ. Khi đó, Bồ Đào Nha đã vượt qua Thụy Sĩ 3-1 ở bán kết trước khi xuất sắc đánh bại Hà Lan 1-0 ở trận đấu cuối cùng để nâng cao chức vô địch. 
Italia, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha tranh vô địch UEFA Nations League
Italia, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha tranh vô địch UEFA Nations League
Năm nay, cả 4 đội bóng này đều không vượt qua được vòng bảng. Sau những chuỗi trận xuất sắc, Italia, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha giành 4 vị trí đầu bảng để tranh ngôi vô địch năm nay.
 
Ở bảng A1, Italia đã sớm tạo lợi thế trước Hà Lan và hoàn tất ngôi đầu bảng sau những chiến thắng quan trọng trước Ba Lan và Bosnia.
 
Ở bảng A2, đội tuyển Bỉ đã vượt qua tuyển Anh trước lượt trận cuối cùng sau khi bứt phá ở những vòng đấu trước, trong bảng đấu có thêm hai đối thủ khó chơi là Đan Mạch, Iceland.
 
Ở bảng A3, Pháp vượt qua nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha một cách nghẹt thở, đồng thời họ cũng tích lũy được điểm số cần thiết khi đối đầu Croatia và Thụy Điển.
 
Bảng A4 diễn ra nghẹt thở nhất, khi Tây Ban Nha đánh bại Đức 6-0 ở lượt cuối để soán ngôi đầu bảng từ chính đối thủ. La Furia Roja giành vé vào bán kết dù họ liên tiếp mất điểm trước hai đối thủ yếu hơn là Ukraine và Thụy Sỹ.
 
Lễ bốc thăm cho vòng bán kết sẽ diễn ra vào 3/12/2020. Dự kiến, các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 6 và 7/10/2021. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 10/10/2021 và giải đấu sẽ được đăng cai trên đất Italia.
 
Pháp đang được các nhà cái đánh giá có khả năng vô địch cao nhất với tỷ lệ 5/2 (đặt 2 ăn 5). Tây Ban Nha sau màn hủy diệt Đức 6-0 đã trở lại vai trò một ứng viên sáng giá với tỷ lệ 3/1. Tiếp sau đó lần lượt là Bỉ (7/2) và Italia (7/1).
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.