Cavani lãnh thẻ đỏ, Uruguay thua thảm Brazil

02:11, 18/11/2020
.
Vắng hàng loạt chân sút ngôi sao trên hàng công, Brazil vẫn khẳng định được sức mạnh trong chuyến làm khách trên sân Centenario ở Montevideo vào sáng 18-11, nối dài mạch trận thăng hoa trước chủ nhà Uruguay.
[links()]
Vắng mũi nhọn lợi hại Luis Suarez do nhiễm Covid-19, tuyển Uruguay chỉ còn biết trông chờ vào tiền đạo 33 tuổi Edinson Cavani và gương mặt trẻ Darwin Nunez ở khâu tấn công. 
 
Đây chính là bất lợi lớn nhất của đội chủ nhà bởi trên phần sân đối diện, Brazil có bộ ba đáng gờm là Gabriel Jesus, Richarlison và Roberto Firmino.
 
Tuy vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại do Uruguay tạo ra ngay ở phút thứ 5 khi Darwin Nunez có bóng bên cánh trái và xử lý cực kỳ gọn gàng, đi bóng qua hậu vệ đội khách Danilo rồi dứt điểm cực mạnh, bóng đi trúng xà ngang khung thành Brazil. 
 
Thế trận bùng nổ sau đó với rất nhiều cơ hội tấn công do cầu thủ đôi bên tạo ra. 
Brazil bay bổng trên đôi chân các tiền đạo.
Brazil bay bổng trên đôi chân các tiền đạo.
Bất ngờ xảy đến ở phút 34 và gọi tên đội khách Brazil. Gabriel Jesus trả bóng thuận lợi để Arthur Melo băng lên từ tuyến hai, dứt điểm cực hiểm. Bóng đập người Jose Gimenez phía Uruguay làm đổi hướng bay và đi luôn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Martin Campana.
 
Trước khi hiệp 1 khép lại, từ pha đá phạt góc của Renan Lodi, Richarlison chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu nối hiểm hóc để nhân đôi cách biệt. 
 
Diego Godin tưởng chừng có bàn rút ngắn cách biệt cho chủ nhà nhưng xà ngang lại từ chối pha đánh đầu của cầu thủ trung vệ này.
 
Sau giờ nghỉ, Brazil đẩy cao đội hình tấn công nhưng đều không thể chuyển các cơ hội tạo ra thành bàn nâng cao tỉ số. Trong khi đó, chủ nhà Uruguay lại phải nhận thêm cú sốc khi Edinson Cavani phạm lỗi với Richarlison và bị truất quyền thi đấu ở phút 69 sau khi có sự can thiệp của VAR. 
 
Bị dẫn bàn lại mất người, chủ nhà gần như giương cờ trắng trước đối thủ láng giềng Brazil hùng mạnh và thực dụng.
 
Brazil thắng 2-0 trên sân khách, nối dài mạch trận toàn thắng từ đầu vòng loại lên con số 4, ung dung giữ vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và sẽ giữ được vị trí này đến tận tháng 3 năm sau.
 
Uruguay không giữ được vị trí trong top 4 khi bị Paraguay soán chỗ sau trận hòa 2-2 với Bolivia. Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận ngày 18-11 có lẽ là việc Ecuador quật ngã Colombia với tỉ số khó tin 6-1, củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 
 
Chile, cựu vô địch Copa America, tiếp tục trượt dài khi để thua tiếp 1-2 trước đối thủ yếu nhất khu vực là Venezuela.
 
Theo Đông Linh/NLĐO

.