Đội tuyển UAE đón tin sốc khi tiền đạo nhập tịch nhiễm Covid-19

08:08, 03/08/2020
.
Hôm qua, đội tuyển UAE đã nhận tin sốc khi tiền đạo nhập tịch Caio Canedo đã nhiễm Covid-19 và bị loại khỏi danh sách tập huấn ở châu Âu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
Ngày hôm qua, tân HLV đội tuyển UAE, Jorge Luis Pinto đã chốt danh sách tập trung 28 cầu thủ trong đợt tập trung vào đầu tháng 8. Toàn đội UAE sẽ tập trung trước khi lên đường sang Serbia tập huấn kể từ ngày 5/8. 
Caio Canedo không thể đi tập huấn cùng đội tuyển UAE do nhiễm Covid-19
Caio Canedo không thể đi tập huấn cùng đội tuyển UAE do nhiễm Covid-19
Mặc dù vậy, trong bản danh sách này, HLV người Colombia đã buộc phải gạch tên tiền đạo nhập tịch Caio Canedo, người mà ông gửi gắm rất nhiều hy vọng. Theo tờ Emirates Today, cầu thủ gốc Brazil đã nhiễm Covid-19 và không thể lên đường cùng các đồng đội.
 
Trên trang Insgrama cá nhân, Caio Canedo cũng xác nhận bản thân dương tính với Covid-19. Rất may rằng Caio Canedo đã chủ động tự xét nghiệm và chưa tiếp xúc với bất kỳ đồng đội nào. Bằng không, chuyến tập huấn của đội tuyển UAE có thể bị hủy bỏ.
 
Trong đợt tập trung này, HLV Jorge Luis Pinto triệu tập 2 cầu thủ nhập tịch là Sebastian Tagliabue (gốc Argentina) và Fabio de Lima (gốc Brazil). Cả hai cầu thủ này đều chơi trên hàng công. Trong đó, Sebastian Tagliabue được đánh giá là chân sút nhập tịch tốt nhất ở giải VĐQG UAE. Anh đã ghi 105 bàn sau 135 trận cho CLB Al Wasl.
 
Do đội tuyển UAE rất cần chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022 nên HLV Jorge Luis Pinto tập trung tăng cường hàng công, với dàn cầu thủ nhập tịch. 
HLV Jorge Luis Pinto quyết giúp đội tuyển UAE giành vé dự World Cup
HLV Jorge Luis Pinto quyết giúp đội tuyển UAE giành vé dự World Cup
Sau chuyến tập huấn này, HLV Jorge Luis Pinto sẽ rút danh sách xuống còn 24-25 cầu thủ, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, đội tuyển UAE chỉ xếp thứ 4 bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận).
 
Trong tháng 10 và 11, đội tuyển Tây Á sẽ đối đầu với cả 4 đối thủ còn lại ở bảng G là Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, hai trận đấu với Thái Lan và Việt Nam trong tháng 11 có ý nghĩa quyết định số phận của UAE.
 
Chia sẻ sau khi nhậm chức, HLV Jorge Luis Pinto tuyên bố rằng ông có thể giúp đội tuyển UAE vượt qua Việt Nam và xa hơn là giành vé tham dự World Cup 2022. Trong quá khứ, ông từng gây sốc khi giúp Costa Rica lọt vào tứ kết World Cup 2014. 
 Danh sách tập trung của đội tuyển UAE
Danh sách tập trung của đội tuyển UAE
Theo H.Long/Dân Trí

.