Thoát thua trước West Ham, Man Utd rộng cửa dự Champions League

03:07, 23/07/2020
.
Rạng sáng 23-7, tiền đạo trẻ Mason Greenwood đã tỏa sáng với một bàn thắng đẳng cấp, giúp Manchester United (Man Utd) cầm chân West Ham 1-1 trên sân nhà ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Với quyết tâm giành chiến thắng nhằm qua mặt Leicester City để vào tốp 4, Man Utd tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Chỉ trong 3 phút đầu, "quỷ đỏ" đã có liền hai cơ hội. Nhưng đáng tiếc cả hai pha dứt điểm của Anthony Martial và Mason Greenwood đều không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski.
 
Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành West Ham. Dù kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng do nôn nóng nên Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Marcus Rashford… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến "quỷ đỏ" không có bàn mở tỉ số.
 
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man Utd đã phải trả giá vào cuối hiệp 1 sau sai lầm của hàng phòng ngự. 
Pha sút penalty mở tỉ số cho West Ham của Michail Antonio - Ảnh: REUTERS
Pha sút penalty mở tỉ số cho West Ham của Michail Antonio - Ảnh: REUTERS
Phút 45, trọng tài xem lại VAR và cho West Ham được hưởng quả penalty sau tình huống Paul Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt của đội khách.
 
Trên chấm phạt đền, Michail Antonio đã dễ dàng đánh lừa thủ môn De Gea, đưa West Ham vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Bị thủng lưới, Man Utd gia tăng sức ép trong hiệp 2 và tiền đạo trẻ Mason Greenwood đã tỏa sáng để gỡ hòa cho "quỷ đỏ".
 
Phút 51, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mason Greenwood cầm bóng phối hợp bật tường với Anthony Martial loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ West Ham rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Lukasz Fabianski, quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd. 
Mason Greenwood ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Mason Greenwood ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Những phút còn lại của trận đấu, hai đội ăn miếng trả miếng và cả hai đều có thêm cơ hội để ghi bàn giành chiến thắng nhưng không bên nào tận dụng được.
 
Chung cuộc, Man Utd hòa West Ham 1-1. Dù không thắng nhưng với 1 điểm giành được ở trận này, Man Utd đã qua mặt Leicester City và Chelsea để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 63 điểm, qua đó nắm trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.