Sterling lập hat-trick, Man City đại thắng Brighton 5-0

10:07, 12/07/2020
.
Rạng sáng 12-7, tiền vệ Raheem Sterling tỏa sáng với cú hat-trick, góp công giúp Manchester City (Man City) đè bẹp Brighton & Hove Albion 5-0 trên sân khách ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Sterling ăn mừng bàn thắng cho Man City - Ảnh: REUTERS
Sterling ăn mừng bàn thắng cho Man City - Ảnh: REUTERS
Trước một Brighton đang nỗ lực trụ hạng, Man City đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Phút 21, sau vài cơ hội bỏ lỡ, Man City cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Raheem Sterling với cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm sau đường chuyền của Gabriel Jesus. Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa.
 
Dù áp đảo hoàn toàn (Man City cầm bóng 70%) nhưng phải đến cuối hiệp 1, ‘Man xanh’ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền đạo Gabriel Jesus (44’) với cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Rodri.
 
Đầu hiệp 2, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho đội khách sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Cầu thủ ghi bàn vẫn là tiền vệ Raheem Sterling (53’) với pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Riyad Mahrez.
 
Sau bàn thua này, các cầu thủ Brighton đã sụp đổ và Man City đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công: Bernardo Silva (56’) và Raheem Sterling (81’) để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 5-0.
 
Thắng trận này, Man City có trong tay 72 điểm, bỏ xa đội xếp thứ ba Chelsea 12 điểm khi giải chỉ còn 3 vòng đấu và chính thức giành ngôi á quân mùa giải năm nay.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.