SLNA đề nghị kết thúc sớm V-League 2020, trao chức vô địch cho Sài Gòn FC

09:07, 27/07/2020
.
Sau CLB Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An là đội tiếp theo xin dừng V-League 2020 và công nhận các danh hiệu dựa vào vị trí trên bảng xếp hạng sau vòng 11.
SLNA đã gửi công văn lên VFF và VPF đề nghị kết thúc sớm V-League 2020
SLNA đã gửi công văn lên VFF và VPF đề nghị kết thúc sớm V-League 2020
Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã gửi văn bản cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 27-7 với nội dung gồm hai đề nghị chính.
 
Thứ nhất, SLNA đề nghị kết thúc V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu (Sài Gòn FC - PV), trao huy chương cho đội đứng thứ 2 (Viettel) và 3 (Than Quảng Ninh) trên bảng xếp hạng.
 
Thứ hai, SLNA mong muốn không có đội xuống hạng ở V-League 2020. Hai đội hạng nhất đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng được lên hạng để đảm bảo quyền lợi và mùa giải V-League 2021 sẽ có 16 đội tham dự thay vì 14 như hiện tại.
 
Trước đó, VPF đã ra thông báo tạm dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vào ngày 26-7 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là lần thứ hai VPF phải ra thông báo tạm dừng các giải bóng đá trong năm 2020.
 
"Khi giải đấu dừng lại, các đội bóng phải chi ra số tiền rất lớn để nuôi các cầu thủ. Hơn nữa khi giai đoạn 1 kết thúc, các đội bóng muốn thay đổi cầu thủ ngoại nhưng các cầu thủ này không thể nhập cảnh Việt Nam, điều này trái với điều lệ của giải đấu về việc thay đổi bổ sung cầu thủ, ảnh hưởng đến chất lượng của giải.
 
Nếu giải đấu tiếp tục diễn (chưa biết thời gian khi nào), chắc chắn sẽ không đảm bảo về việc chống dịch COVID-19 và chất lượng của giải không đảm bảo, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các CLB, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, sợ lo sợ của Ban tổ chức trận đấu và khán giả", SLNA đề nghị.
 
Trước SLNA, ông Nguyễn Húp, chủ tịch CLB Quảng Nam, cũng tiếp tục bảo lưu quan điểm cho kết thúc sớm V-League 2020, trao chức vô địch cho đội dẫn đầu cũng như không có đội xuống hạng ở mùa giải này.
 
Ở thời điểm hiện tại, SLNA và Quảng Nam lần lượt đứng thứ 11 và 14 trên bảng xếp hạng V-League 2020. 
 
Theo Tuổi Trẻ Online
 

.