Sau trận thua Hà Nội, CLB TP.HCM thay HLV Chung Hae Soung

08:07, 25/07/2020
.
Chiều 25-7, lãnh đạo CLB TP.HCM đã quyết định có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện. Theo đó, HLV Chung Hae Soung chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật, còn chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng thì làm HLV tạm quyền trong khi chờ HLV người Brazil sang.
HLV Chung Hae Soung sẽ chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật - Ảnh: N.K.
HLV Chung Hae Soung sẽ chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật - Ảnh: N.K.
Đương kim á quân TP.HCM thể hiện phong độ khá phập phù trong 5 trận vừa qua. Đội chỉ giành được 1 trận thắng, 1 trận hòa và thua đến 3 trận. Trong đó, thất bại 0-3 ngay trên sân Thống Nhất ở vòng 11 vào tối 24-7 đã là trận thua thứ hai liên tiếp của CLB TP.HCM.
 
Vì thế, lãnh đạo CLB TP.HCM đã quyết định có sự thay đổi. Theo đó, HLV Chung Hae Soung (Hàn Quốc) chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật, còn HLV trưởng mới sẽ là một HLV người Brazil. Giải thích về lý do thay HLV trưởng, lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ nhằm giúp đội có không khí tươi mới hơn, đồng thời giúp HLV Chung Hae Soung có thời gian nghỉ ngơi. 
Từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không lạ lẫm gì trong vai trò tạm quyền - Ảnh: N.K.
Từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không lạ lẫm gì trong vai trò tạm quyền - Ảnh: N.K.
Do đang trong thời điểm dịch COVID-19 nên HLV mới chưa thể có mặt ngay được, và khi sang lại mất 14 ngày cách ly theo quy định.
 
"Dự kiến, HLV mới chỉ có thể có mặt ở đội sau 1 tháng nữa. Do đó, trong thời gian này, đội sẽ được dẫn dắt tạm thời bởi chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng. Anh ấy từng làm HLV trước đây, lại nắm rõ lực lượng hiện tại của đội, nên việc làm HLV tạm quyền sẽ không khó khăn gì. Giúp việc cho HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là trợ lý Lư Đình Tuấn, người đang đảm nhiệm chức danh trưởng đoàn", lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ.
 
Nói về công việc mới, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết anh sẽ cố gắng giúp đội có thành tích tốt trước khi bàn giao lại cho HLV mới.
 
Hiện tại, CLB TP.HCM đang xếp thứ 5 với 17 điểm sau 11 trận, kém 6 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn. Ở vòng 12, CLB TP.HCM sẽ tiếp Nam Định trên sân Thống Nhất vào ngày 29-7 tới.
 
Theo NGUYÊN KHÔI/TUổi Trẻ Online
 

.