Dừng thi đấu Cúp quốc gia 2020 vì dịch COVID-19

04:07, 31/07/2020
.
Chiều 31-7, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xin tạm dừng tổ chức vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 vì dịch COVID-19.
Cup quốc gia là giải đấu cuối cùng trong hệ thống các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tạm dừng vì COVID-19 xuất hiện trở lại - Ảnh: NAM KHÁNH
Cup quốc gia là giải đấu cuối cùng trong hệ thống các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tạm dừng vì COVID-19 xuất hiện trở lại - Ảnh: NAM KHÁNH
Đây là điều bất khả kháng với bóng đá Việt Nam trong tình cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Trước đó VPF đã phải tạm dừng thi đấu V-League và giải hạng Nhất quốc gia 2020 vô thời hạn vì dịch bệnh.
 
Theo kế hoạch, các trận đấu vòng tứ kết Cup quốc gia 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5-8, bán kết diễn ra ngày 9-8, chung kết diễn ra vào ngày 13-8 tới. Tuy nhiên theo báo cáo của VPF với VFF, hiện nay tình hình của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.
 
Dịch COVID-19 có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các vòng đấu Cúp quốc gia. Cụ thể sẽ gây khó khăn, nguy hiểm trong quá trình di chuyển, sinh hoạt của các CLB khách trong việc thực hiện phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh khi đến các địa phương, nơi tổ chức tập luyện và thi đấu.
 
Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các đội bóng và thành viên tham dự giải, VPF báo cáo VFF cho phép tạm dừng Cup quốc gia 2020 kể từ các trận đấu vòng tứ kết.
 
Như vậy đến thời điểm này toàn bộ hệ thống Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã phải tạm dừng vì COVID-19. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam - AFF Cup 2020 cũng không thể diễn ra vì dịch bệnh.
CLB phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của cầu thủ
 
Bên cạnh công văn xin tạm dừng Cup quốc gia gửi đến VFF, Công ty VPF cũng có thông báo tạm dừng Cup quốc gia 2020 đến các CLB tham dự giải đấu để các CLB triển khai công việc.
 
Theo đó, VPF đề nghị các đội bóng tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh của các cơ quan quản lý Nhà nước và Chính Phủ.
 
VPF đề nghị Ban tổ chức các trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục trở lại.

 

 
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online
 
 

.