Đánh bại Valladolid, Barcelona tiếp tục gây áp lực lên Real Madrid

07:07, 12/07/2020
.
Bàn thắng duy nhất của Vidal giúp Barcelona hạ Valladolid 1-0 trên sân khách ở vòng 36 La Liga. Đoàn quân HLV Setien tạm thời thu hẹp các biệt với Real Madrid với 1 điểm ít hơn.
Sau khi liên tục đánh rơi điểm, Barcelona đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Hai chiến thắng liên tiếp trước Villarreal và Espanyol giúp đoàn quân HLV Setien tự tin, dù cơ hội bám đuổi Real Madrid vô cùng khó khăn.
 
Hành quân đến sân Jose Zorrilla của Valladolid, Barcelona đã tạo dựng được thế trận áp đảo. Họ sớm có được bàn thắng nhờ công Vidal, sau nỗ lực lớn từ ngôi sao số 1 Lionel Messi.
 
Barcelona còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút đều không tận dụng thành công. Mặc dù vậy chiến thắng 1-0 đủ khiến HLV Setien hài lòng khi Barcelona hoàn thành mục tiêu đề ra.
 
Sau vòng 36 La Liga, Barcelona tạm thời có được 79 điểm và kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm. Real Madrid sẽ có chuyến làm khách đến sân của Granada đêm 13/7 và nếu “Kền kền trắng” sảy chân, Barcelona sẽ có cơ hội ở 2 vòng đấu còn lại. 
Barcelona quyết ngăn Real Madrid lên ngôi vô địch sớm
Barcelona quyết ngăn Real Madrid lên ngôi vô địch sớm
HLV Setien quyết định sử dụng đội hình 4-4-2 với Vidal đá hộ công phía sau cặp Messi-Griezmann còn Luis Suarez ngồi dự bị. Nhiệm vụ bao quát khu vực giữa sân được trao cho Busquets và Sergi Roberto.
 
Không có Luis Suarez, Griezmann là chân sút được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn trên hàng công. Siêu sao người Pháp được tạo rất nhiều cơ hội trong trận này nhưng đều thể hiện một bộ mặt hết sức thảm hại.
 
Tình huống gây thất vọng nhất là Griezmann đệm trượt bóng trước khung thành trống từ quả căng ngang của Nelson Semedo ở phút 12, khiến Barcelona không thể định đoạt chiến thắng sớm.
 
Lionel Messi cũng không thể chơi bùng nổ như thường lệ. Ngôi sao người Argentina thường xuyên phải lùi rất sâu về lấy bóng và không tạo ra được sức ép thường trực.
 
Bên cạnh đó, lối chơi đổ bê tông của đội chủ nhà Valladolid cũng hạn chế tối đa những pha đi bóng của El Pulga. Barcelona cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng nhân sự trên hàng công khá mỏng.
 
May mắn cho Barca là đúng vào lúc bế tắc, họ lại có bàn mở tỷ số. Phút 15, pha phối hợp không thực sự đường nét giữa Messi, Vidal và Semedo được phát triển với đường chọc khe của Messi cho Vidal băng xuống vòng cấm đối phương.
 
Sau pha đỡ bóng, tiền vệ người Chile gây bất ngờ khi dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn Valladolid một cơ hội cản phá. Sau bàn thắng dẫn trước, Barca không những không chơi khởi sắc hơn mà còn chơi rất nhạt nhòa.
 
Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quá thiếu sáng tạo chỉ cho phép đội khách thực hiện những pha chồng biên theo bài rất dễ bị đối thủ bắt bài. Việc Valladolid vô hiệu hóa Messi khiến Barcelona mất đi sự sáng tạo trên hàng công.
 
Messi không ghi bàn nhưng cũng làm nên lịch sử. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được trên 20 bàn và có 20 kiến tạo trong cùng một mùa La Liga. Mặc dù vậy, Barcelona phải nhờ đến Vidal mới có được lợi thế ở 45 phút đầu tiên.
 
Sang đến hiệp 2, HLV Setien tung Suarez vào sân nhưng thế trận của Barca cũng không khởi sắc hơn. Họ tạo ra thêm một vài cơ hội cho Puig dứt điểm bên ngoài vòng cấm hay Messi thực hiện cú sút phạt sở trường nhưng đều không thành công.
 
Barcelona tiếp tục chơi thiếu tập trung trong phòng ngự và họ suýt chút nữa phải trả giá ở phút 77 nếu cú đánh đầu của Enes Unal không bị Ter Stegen phi thân cản phá đẹp mắt ngay trước vạch vôi.
 
Ở phút bù giờ cuối cùng, Sandro Ramirez có không gian để thực hiện một pha sút bóng góc gần và nếu Ter Stegen không cảnh giác thì đội khách đã phải ôm hận. Chung cuộc, Barcelona thắng Valladolid 1-0 tại Jose Zorrilla. 
Bảng xếp hạng tạm thời La Liga
Bảng xếp hạng tạm thời La Liga
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.