Chủ tịch VPF: "Không dừng V-League, 4 đội muốn nghỉ là tiêu cực"

08:07, 28/07/2020
.
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định Thường trực VFF và VPF đang rất quyết tâm tổ chức V-League trong điều kiện cho phép. Còn các đội bóng kiến nghị dừng giải là không vì cái chung, thậm chí tiêu cực.
Trước đó, 4 đội SL Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam đã có công văn hoặc ý kiến về việc dừng giải đấu vì những lo ngại về dịch Covid-19. 
VPF khẳng định V-League 2020 vẫn diễn ra đúng hạn
VPF khẳng định V-League 2020 vẫn diễn ra đúng hạn
Các đội bóng này cũng đề xuất trao cúp vô địch cho đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Sài Gòn FC, đồng thời LS V-League 2020 không có đội xuống hạng, thay vào đó có 2 đội từ V-League thăng hạng vào mùa tới, nâng tổng số đội lên 16 ở mùa giải 2021.
 
Về việc này, Thường trực VFF đã có cuộc họp trong sáng nay, quyết định sẽ không dừng V-League 2020.
 
"Ngày 27/7, có 4 CLB gửi công văn kiến nghị dừng giải, trao cúp cho đội Sài Gòn. Sáng nay, Thường trực VFF đã họp và quyết định quyết tâm tổ chức giải. Giải chỉ dừng trong trường hợp bất khả kháng, khi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không cho phép.
 
Còn nếu có điều kiện tổ chức, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức giải. Tất nhiên chúng ta cần có nhiều phương án. Chúng tôi cố gắng tổ chức trong điều kiện cho phép.
 
Kế hoạch ban đầu là V-League 2020 kết thúc vào ngày 31/10. Tuy nhiên VPF sẽ có phương án cụ thể theo từng mốc thời gian. Trong trường hợp dịch kéo dài, VPF có phương án nữa, nhưng chúng ta chưa tính đến thời điểm đó, hiện tại còn tập trung xây dựng phương án cho V-League trở lại”, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.
 
“Nếu dịch không lan ra, chắc chắn V-League sẽ được tổ chức như kế hoạch", ông Trần Anh Tú khẳng định. 
 Chủ tịch VPF Trần Anh Tú
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú
Còn về việc các đội bóng kiến nghị dừng giải và trao cúp cho Sài Gòn, ông Trần Anh Tú cho rằng đó là tiêu cực, không nghĩ về cái chung, khi mà Chính phủ và người dân Việt Nam đang rất nỗ lực chống dịch.
 
Người đứng đầu VPF cũng chia sẻ thêm về việc nếu V-League không tổ chức nữa sẽ mất cả hình ảnh, uy tín: "Bóng đá sống bằng tiền tài trợ. Chúng ta không có ngân sách của nhà nước. Các hợp đồng đã ký trên nguyên tắc phải thực hiện. Nếu phã vỡ hợp đồng thì chúng ta không có tiền, và sẽ không làm được gì cả. Phá vỡ hợp đồng sẽ mất uy tín.
 
Còn tất nhiên dịch như này chúng ta phải có sự thoả thuận với nhà tài trợ, cố gắng đảm bảo quyền lợi cho họ”.
 
Cuối cùng, ông Trần Anh Tú cho biết V-League diễn ra sẽ tác động tích cực tới đội tuyển quốc gia (ĐTQG): “Về chuyên môn, V-League là nền tảng cho đội tuyển. Nếu không có V-League sẽ ảnh hưởng tới ĐTQG.
 
Bóng đá không tổ chức được vì một lý do không chính đáng, đầu tiên tôi sẽ “lên đường” trước, sau đó là các quan chức VFF và nhiều vấn đề khác. Chúng ta phải tổ chức được trong những điều kiện khó khăn”.
 
Về phía VFF, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: "BTC giải quyết tâm tổ chức giải trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu có cơ quan thẩm quyền không cho phép thì phải chấp nhận".
 
Theo Thuỳ Linh/Dân Trí
 

.