Chelsea, Man United giành vé dự Champions League

09:07, 27/07/2020
.
Chelsea và Manchester United đã đoạt 2 tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa sau khi lần lượt đánh bại Wolverhampton và Leicester ở vòng 38 Giải ngoại hạng Anh.
Trên sân King Power, trận quyết chiến giữa Leicester và Man Utd đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi do cả hai đội đều chơi thận trọng. 
Các cầu thủ Man United ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Man United ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS
Man Utd cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, bàn thắng đến với họ lại xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.
 
Phút 68, tiền vệ Hamza Choudhury để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm, tạo cơ hội cho Man Utd phản công. Bruno Fernandes tung đường chọc khe nhanh cho Anthony Martial bứt tốc xâm nhập vòng 16m50.
 
Hai trung vệ Jonny Evans và Wes Morgan ập vào cản phá và đã đốn ngã Martial trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Bruno Fernandes bình tĩnh đánh lừa thủ thành Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho Man Utd.
 
Sau bàn thua, Leicester dồn đội hình lên đáp trả và cũng tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea nhưng đều không tận dụng được.
 
Phút 90+4, khó khăn tiếp tục đến với Leicester khi trung vệ Jonny Evans vào bóng nguy hiểm với Scott McTominay và phải nhận thẻ đỏ rời sân.
 
Và 4 phút sau khi mất người, Leicester đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa khi thủ môn Kasper Schmeichel mắc sai lầm khi để Jesse Lingard cướp bóng ngay trong vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Jesse Lingard đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.
 
Thắng trận này, Man Utd kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc (66 điểm) và giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã tự định đoạt số phận của mình khi giành chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton.
 
Hai bàn thắng của Chelsea được ghi ở những phút đấu thêm giờ của hiệp 1.
 
Phút 45+1, tiền vệ Mason Mount mở tỉ số cho Chelsea bằng pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 20m. Ba phút sau, tiền đạo Olivier Giroud nâng tỉ số lên 2-0 cho ‘The Blues’ với tình huống đi bóng qua cả thủ thành Rui Patricio rồi ghi bàn.
 
Thắng trận này, Chelsea xếp thứ tư chung cuộc với 66 điểm và giành vé cuối tham dự Champions League mùa giải tới.
 
Theo Tuổi Trẻ Online
 

.