Tottenham hòa nghẹt thở Man United, Pogba tạo dấu ấn ngày trở lại

10:06, 20/06/2020
.
Trận đại chiến nước Anh ở vòng 30 giải Ngoại hạng dù không có nhiều bàn thắng nhưng màn trình diễn của bộ đôi Pogba – Bruno Fernandes mang lại tín hiệu tích cực cho Man United trước chủ nhà Tottenham.
Tương tự trận lượt đi hơn 6 tháng trước, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung ra đội hình cực mạnh, đặc biệt giàu sức tấn công với ý đồ bóp nghẹt mọi sự phản kháng của chủ nhà Tottenham ngay từ khi bóng lăn. Ở phần sân ngược lại, nhà cầm quân lão luyện Jose Mourinho bố trí đội hình thiên về phòng ngự cho "Gà trống" và tự tin sẽ đánh bại đội bóng cũ bằng những phản công thần tốc.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man United nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận, dồn ép Tottenham bằng những pha phối hợp tấn công nguy hiểm. Marcus Rashford một lần khiến thủ thành Hugo Lloris phía Tottenham phải tung người dùng chân phá bóng cứu thua ở phút 22. Không lâu sau đó, đến lượt Bruno Fernandes tung cú sút xa đầy bất ngờ nhưng khung thành đội chủ nhà vẫn may mắn đứng vững. 
Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận Tottenham (phải) hòa Man United - Ảnh: REUTERS
Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận Tottenham (phải) hòa Man United - Ảnh: REUTERS
Giữa lúc Man United mải mê tấn công, hàng phòng ngự của họ bất ngờ phạm sai lầm chết người dẫn đến bàn thua đáng tiếc. Phút 27, từ tình huống tranh chấp giữa Marcus Rashford và Serge Aurier, bóng được phất lên nhanh đến vị trí của Steven Bergwijn và tân binh người Hà Lan loại cả trung vệ Harry Maguire và cả hàng thủ "Quỷ đỏ" trước khi tung ra cú sút cháy lưới thủ thành De Gea, mở tỉ số trận đấu cho Tottenham.
 
Đội chủ nhà suýt có thêm bàn thắng sau đó khi pha dứt điểm cực hiểm của Son Heung-min đã bị thủ thành De Gea xuất sắc tung người đẩy bóng vọt xà cứu thua. Hiệp một khép lại trong nỗi lo của Man United về lối chơi kém hiệu quả, nhất là ở khâu dứt điểm dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Tình hình này tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ, buộc HLV Solskjaer phải thực hiện hàng loạt thay đổi nhân sự, trong đó, đáng chú ý nhất việc Paul Pogba chính thức trở lại sau hơn 4 tháng vắng mặt.
 
Tiền vệ người Pháp ngay lập tức tạo ra sự khác biệt với những pha xử lý điệu nghệ dù tất cả vẫn chưa thể khuất phục được người giữ thành Hugo Lloris rất xuất sắc phía Tottenham. Thời gian cứ cạn dần và phải đến phút 81, Pogba có pha đi bóng đầy quyết đoán sát biên ngang, buộc trung vệ Eric Dier phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes thực hiện cú sút phạt thành công, cân bằng tỉ số 1-1 cho Man United.
 
Bản thân cầu thủ người Bồ còn suýt mang về thêm cho "Quỷ đỏ" một quả phạt đền phút 90 nhưng trọng tài Jon Moss đã thay đổi quyết định sau khi nhờ VAR tư vấn tình huống ngã rất "kịch" của Bruno Fernandes. Hai đội chấp nhận rời sân bằng kết quả hòa dù điểm số này thực sự bất lợi cho đôi bên trong cuộc chạy đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.