Công Phượng bị khoá chặt, CLB TP.HCM thất thủ trước Sài Gòn FC

07:06, 13/06/2020
.
Trong một ngày mà tiền đạo Công Phượng bị khoá quá chặt, hàng tấn công của CLB TP.HCM bế tắc, còn hàng phòng ngự lại bị đối phương khoang thủng, trước khi họ thua Sài Gòn FC 0-1 ở vòng 4 V-League 2020.
HLV Chung Hae Seong của CLB TPHCM ưu tiên hàng tấn công trong trận tiếp đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC trên sân nhà, bằng 2 tiền đạo nội Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Xuân Nam.
 
Trong số này, Công Phượng là cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam, còn Xuân Nam là hiện tượng của bóng đá nội từ đầu mùa đến giờ. 
Tiền đạo Công Phượng bên phía CLB TPHCM luôn bị chăm sóc đặc biệt (ảnh: Anh Hải)
Tiền đạo Công Phượng bên phía CLB TPHCM luôn bị chăm sóc đặc biệt (ảnh: Anh Hải)
Tuy nhiên, khác với các vòng đấu đầu tiên cách nay nhiều tháng, phong độ của 2 tiền đạo này hiện không tốt, do trải qua quãng nghỉ quá lâu vì dịch Covid-19.
 
Vả lại, cả 2 luôn bị hàng phòng ngự Sài Gòn FC để ý kỹ và khoá rất chặt, thậm chí đá rá khi cần, khiến cho họ không có nhiều khoảng trống để hoạt động.
 
Cơ hội rõ rệt nhất trong hiệp 1 của trận “derby bóng đá TPHCM” trên sân Thống Nhất thuộc về Sài Gòn FC. Đấy là tình huống xảy ra ngay phút thứ 6, ngoại binh Geovane của Sài Gòn FC lẻn ra sau hàng phòng ngự của CLB TPHCM, đánh đầu hiểm hóc từ cự ly gần, làm bó tay thủ môn Thanh Thắng bên phía CLB TPHCM, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc. 
CLB TPHCM có trận đấu khó khăn trước Sài Gòn FC (ảnh: Anh Hải)
CLB TPHCM có trận đấu khó khăn trước Sài Gòn FC (ảnh: Anh Hải)
Mãi đến đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong mới có câu trả lời đáng chú ý. Phút 46, tiền vệ đội trưởng Đỗ Văn Thuận vẩy bóng khá điệu nghệ từ cánh trái, để trung vệ Hữu Tuấn trong pha lên tham gia tấn công đánh đầu từ khoảng 6m, đến lượt thủ môn Phạm Văn Phong bên phía Sài Gòn FC chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành.
 
Ít phút sau, cầu thủ người Hàn Quốc Seo Yong Duk của CLB TPHCM có pha qua người khá dẻo, loại 1 hậu vệ đội Sài Gòn FC, rồi sút bóng căng từ khoảng 30m, nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành “đội khách”.
 
Đang bon bon tăng tốc, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong bất ngờ bị thủng tuyến dưới, vẫn từ một tình huống chống bóng bổng không tốt.
 
Phút 66, đón quả phạt góc từ cánh phải của đồng đội, tiền đạo ngoại Pedro Paulo của Sài Gòn FC bật cao hơn hàng thủ CLB TPHCM, đánh đầu lái bóng vào góc xa, ghi bàn duy nhất, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng của chủ tịch CLB kiêm HLV Vũ Tiến Thành.
 
Ở phút 90, Sài Gòn FC chỉ còn thi đấu với 10 người, sau tình huống đánh chỏ rất thô bạo của Quốc Long bên phía đội này, nhằm vào Diakite của CLB TPHCM. Mặc dù vậy, khoảng thời gian vài phút bù giờ ít ỏi còn lại không đủ để giúp nhà đương kim Á quân V-League ghi được bàn thắng và tránh khỏi thất bại trong trận”derby bóng đá TPHCM”.
 
Thắng CLB TPHCM 1-0, Sài Gòn FC bất ngờ vọt lên dẫn đầu bảng xếp hạng LS V-League 2020, nhờ có cùng 8 điểm như 2 đội Viettel và SL Nghệ An, nhưng hơn chỉ số phụ.
 
Theo Trọng Vũ/Dân Trí

.