VFF tìm được Giám đốc kỹ thuật mới thay cho ông Jurgen Gede

02:05, 18/05/2020
.
Sau một thời gian tìm kiếm, VFF đã chốt được người thay cho ông Jurgen Gede ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Đây là gương mặt không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam.
Ông Yusuke Adachi được VFF đặt khá nhiều kỳ vọng
Ông Yusuke Adachi được VFF đặt khá nhiều kỳ vọng
Trước đó, VFF quyết định không gia hạn hợp đồng với giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede, sau khi bản hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào ngày 30/6. Việc VFF không tiếp tục làm việc với vị chuyên gia người Đức đến giờ vẫn gây ra nhiều tranh cãi.
 
Có thông tin ông Gede không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của VFF, nhưng cũng có người cho rằng vị chuyên gia này đã tìm được một bến đỗ tốt hơn, có thể là Hà Nội FC.
 
Dù thế nào thì cuộc chia tay cũng đã diễn ra, và VFF cũng đã có ngay người mới lên thay ông Gede.
 
Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới, VFF sẽ chính thức ký hợp đồng với giảng viên cao cấp của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Yusuke Adachi.
 
Ông Yusuke Adachi không phải gương mặt xa lạ bởi đã từng làm thầy các HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn… năm 2017.
 
Khi đó, ông Adachi làm giảng viên khóa học AFC Pro do AFC tổ chức tại Việt Nam và đồng hành với các HLV xuất sắc nói trên suốt 26 tháng.
 
Các HLV như Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ đều đánh giá rất cao chuyên gia người Nhật Bản.
 
Trước thông tin về việc VFF sắp có GĐKT mới, một lãnh đạo VFF đã không phủ nhận. Vị lãnh đạo này bày tỏ quan điểm: “GĐKT của cả một nền bóng đá là vô cùng quan trọng. Chúng tôi thực sự mong muốn tân GĐKT không chỉ định hướng, xây dựng lộ trình phát triển dài hạn cho bóng đá Việt Nam mà còn lập được kế hoạch đào tạo xuyên suốt, mang tính vững bền cho các đội tuyển trẻ”.
 
Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ: “Bản hợp đồng giữa VFF và ông Yusuke Adachi đang đi đến những bước cuối cùng. Kết quả chi tiết sẽ được chúng tôi thông báo sau khi hoàn tất hợp đồng".
 
Cũng theo ông Hoài Anh, GĐKT mới phải đáp ứng được các tiêu chí: Định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; Tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ; Vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.
 
Theo Thuỳ Linh/Dân Trí

.