Ngược dòng trước Bournemouth, Liverpool tìm lại mạch thắng ở Premier League

04:03, 08/03/2020
.
Dù bị dẫn trước từ sớm, Liverpool vẫn có thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Bournemouth, trong trận đấu tại vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 7-3.
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Liverpool - Ảnh: PA
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Liverpool - Ảnh: PA
Liverpool bước vào trận đấu với áp lực tương đối lớn, khi đã lần lượt để thua trước Watford (0-3) ở Premier League, rồi Chelsea (0-2) ở Cúp FA. Nhiều người bắt đầu nghĩ về chuỗi trận kém thuyết phục sắp tới với Liverpool.
 
Và điều đó tưởng chừng như thành sự thật khi họ để thủng lưới ngay từ phút thứ 9, dù chơi trên sân nhà Anfield. Trong tình huống này, Calum Wilson là người tranh chấp thành công trước Joe Gomez để thoát xuống, mở bóng sang biên phải cho Billing. Billing sau đó chuyền bóng cho Jefferson Lerma băng xuống rồi căng ngang vào trong để Calum Wilson đệm bóng vào lưới trống.
 
Bị thủng lưới, Liverpool lập tức dồn lên tấn công, nhưng những pha xử lý cuối cùng thiếu chính xác khiến đội chủ nhà không tạo ra được những tình huống nguy hiểm. 
 
Trong pha xử lý trên phần sân nhà ở phút 25, trung vệ vào sân thay người Jack Simpson xử lý lỗi giúp Sadio Mane cướp được bóng. Sau vài nhịp dẫn bóng, Mane chuyền ngang cho Salah. Dù bị lỡ nhịp nhưng cầu thủ người Ai Cập vẫn kịp đón bóng, xử lý kỹ thuật rồi tung cú dứt điểm góc gần gỡ hòa cho Liverpool.
 
Bàn thắng giúp Liverpool thi đấu khởi sắc hơn. Và đến phút 33, đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ hai. Từ giữa sân, Van Dijk cắt bóng từ một đợt tấn công của Bournemouth rồi tung đường chọc khe để Mane thoát xuống. Trong thế đối mặt, Mane tung cú sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-1.
 
Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội nắm thế chủ động. Dù vậy, Bournemouth mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở hiệp này. Phút 61, Ryan Fraser thoát khỏi sự kèm cặp của cặp trung vệ Liverpool để băng xuống, tung cú lốp bóng qua khỏi tầm với của thủ thành Adrian.
 
Bóng hướng thẳng vào khung thành, nhưng một nỗ lực lùi về rất nhanh đã giúp Milner phá bóng ngay trên vạch vôi.
 
Sau pha bóng đó, Bournemouth không thể gây ra thêm khó khăn nào cho Liverpool. Trong khi đó về phía ngược lại, Liverpool tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Mane đưa bóng chạm cột dọc ở phút 74.
 
Không tận dụng thành công, Liverpool vẫn có được niềm vui chiến thắng khi đánh bại Bournemouth với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp Liverpool có được 82 điểm, tạm thời gia tăng khoảng cách với Man City lên 25 điểm. Điều quan trọng hơn là kết quả này giúp cho Liverpool lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận không thành công thời gian qua.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.