Duy Mạnh đứt dây chằng, phải nghỉ ít nhất nửa năm

08:03, 03/03/2020
.
Một tin không vui với CLB Hà Nội, HLV Park Hang Seo cùng người hâm mộ Việt Nam, trung vệ Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương nặng ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia, phải phẫu thuật và nghỉ ít nhất 6 tháng.
 
Duy Mạnh có pha va chạm với cầu thủ TPHCM ở phút thứ 4 trận Siêu Cúp Quốc gia, sau đó tiếp đất không tốt, dẫn đến chấn thương. Ngay lập tức anh đã được đưa vào sân để các bác sĩ chăm sóc cho trung vệ CLB Hà Nội.
 
Duy Mạnh đã ôm mặt khóc, và ngay từ thời điểm đó ai cũng cho rằng cầu thủ này dính chấn thương nặng. 
Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng
Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng
Sau trận đấu, Duy Mạnh không thể tự đi được. Anh được nẹp cố định chân, phải nhờ đồng đội cõng lên xe để về khách sạn.
 
Sáng nay, toàn đội về đến Hà Nội, Duy Mạnh lập tức được bác sĩ CLB đưa đi chụp phim. Tuy nhiên, do đầu gối của Duy Mạnh sưng và nhiều dịch nên các bác sĩ lùi lại vào buổi chiều mới tiến hành kiểm tra.
 
Kết quả kiểm tra cho thấy Duy Mạnh đã bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, phải tiến hành phẫu thuật, nghỉ 6-8 tháng.
 
Ngay chiều nay, CLB Hà Nội cũng đã có thông báo về trường hợp của Duy Mạnh. Thông báo cho biết: “Trong trận đấu Siêu Cup Quốc gia 2019 diễn ra chiều 1/3, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương đáng tiếc vào phút thứ 4.
 
Ngay sau đó, bộ phận y tế của CLB bóng đá Hà Nội đã khẩn trương thăm khám và có những chẩn đoán ban đầu là nghiêm trọng.
 
Vào chiều hôm nay, bác sĩ Vũ Thành Luân đã đưa Duy Mạnh đi chụp MRI. Kết quả ban đầu xác định hậu vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.
 
CLB bóng đá Hà Nội sẽ tiến hành làm thủ tục để đưa Duy Mạnh ra nước ngoài phẫu thuật, nhiều khả năng là Singapore.
 
Đây là chấn thương đáng tiếc của cầu thủ khoác áo số 28 khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa mùa giải 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Toàn thể đội bóng Hà Nội FC chúc Duy Mạnh sớm trở lại sân cỏ”.
 
Như vậy, Duy Mạnh sẽ phải chính thức chia tay bóng đá trong một thời gian dài. Việc vắng mặt cầu thủ này là một tổn thất lớn với CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
 
Theo Thuỳ Linh/Dân Trí
 

.