Davis Cup 2020: Lý Hoàng Nam chạm trán đối thủ kỳ cựu

08:03, 06/03/2020
.
Tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ so tài với Morocco ở vòng play-off Davis Cup với những trận đấu đáng chú ý.
Tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Morocco ở vòng play-off Davis Cup 2020. Theo kết quả bốc thăm, vào ngày mai (6/3), Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán tay vợt Lamine Ouahab (hạng 644 ATP, tay vợt 35 tuổi đã từng đạt thứ hạng 114 ATP vào năm 2009) ở trận đơn đầu tiên. 
Lý Hoàng Nam là hy vọng hàng đầu của quần vợt Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)
Lý Hoàng Nam là hy vọng hàng đầu của quần vợt Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)
Ở trận đơn thứ hai, Nguyễn Văn Phương là người được Ban huấn luyện lựa chọn để đối đầu với tay vợt Adam Moundir, tay vợt 24 tuổi có thứ hạng cao nhất bên phía Morocco (hạng 450 ATP, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là 437 ATP vào tháng 11/2019).
 
Về trận đánh đơn, cặp đôi Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh được lựa chọn để đối đầu với cặp đôi Lamine Ouahab/ Anas Fattar vào ngày 7/3. Trong trường hợp phải tiếp tục để thi đấu ở 2 trận đánh đơn còn lại, Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương vẫn sẽ tiếp tục thi đấu, tuy nhiên Hoàng Nam sẽ chạm trán Adam Moundir, còn Văn Phương sẽ đấu với Lamine Ouahab.
 
Ở Davis Cup nhóm II thế giới, Việt Nam sẽ phải áp dụng thể thức thi đấu khác. Nếu như trước đây tại nhóm III, mỗi đội sẽ lựa chọn tay vợt mạnh nhất của mình để thi đấu với tay vợt mạnh nhất của đội kia; sau đó 2 tay vợt có thứ hạng tốt thứ 2 của 2 đội sẽ thi đấu với nhau. Nếu tỉ số là 1-1 sẽ sang trận đánh đôi quyết định.
 
Tại nhóm II Thế giới, cách lựa chọn sẽ diễn ra như sau: Tay vợt số 1 của đội này sẽ thi đấu với tay vợt số 2 của đội kia và ngược lại, sau đó sẽ bước sang trận đánh đôi. Nếu tỉ số là 2-1, sẽ tiếp tục thi đấu 2 trận đơn: tay vợt số 1 của đội này thi đấu với tay vợt số 1 của đội kia, và tay vợt số 2 của đội này sẽ đấu với số 2 của đội kia.
 
Trong trường hợp 2 đội muốn thay đổi VĐV thi đấu sau trận đấu đôi thì VĐV có thể thay thế là VĐV hoàn toàn mới hay còn gọi là số 3 hoặc số 4.
 
Giải sẽ thi đấu trong 2 ngày, nên trong ngày thi đấu thứ nhất, trong trường hợp có một đội giành chiến thắng 2-0, thi sẽ tiếp tục thi đấu trận đánh đôi quyết định trong ngày hôm sau. Nếu như giành chiến thắng cả ở trận đánh đôi thì sẽ giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và không cần thi đấu 2 trận đánh đơn còn lại. Nhưng trong trường hợp nếu để thua trận đánh đôi, 2 đội sẽ tiếp tục bước vào 2 trận đánh đơn.
 
Nếu như tại đây, đội đã giành chiến thắng 2 trận trước đó thắng cuộc, trận đấu đơn cuối cùng sẽ không cần thi đấu. Còn trường hợp ngược lại, nếu như tỉ số hoà 2-2, cả hai đội sẽ thi đấu tiếp một trận đơn quyết định để tìm ra đội thắng cuộc.
 
Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam sẽ được thi đấu chính thức ở Nhóm II Thế giới, gặp các đội thua cuộc ở vòng play-off Nhóm I Thế giới vào tháng 9/2020. Trong trường hợp ngược lại, nếu để thua trước đội chủ nhà Morocco, chúng ta sẽ phải thi đấu ở Nhóm III khu vực châu Á/Thái Bình Dương, vào tháng 6,7 hoặc tháng 9/2020.
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 

.