Chung kết UEFA Champions League bị hoãn vô thời hạn

08:03, 24/03/2020
.
 Sau cuộc họp mới nhất của UEFA vào hôm qua, trận chung kết Champions League 2019/20 đã bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng từ  sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại châu Âu.
Theo dự kiến trận chung kết Champions League sẽ tổ chức vào ngày 30/5 tại sân Olympic Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kì. Tuy nhiên do đại dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu nên các giải đấu của UEFA đã bị hoãn lại vô thời hạn. 
Champions League để bỏ ngỏ khả năng có thể quay trở lại thi đấu
Champions League để bỏ ngỏ khả năng có thể quay trở lại thi đấu
Trong cuộc họp vào tuần trước, UEFA quyết định lùi trận chung kết Champions League và Europa League lại một tháng, theo kế hoạch mới sẽ diễn ra vào cuối tháng 6. Theo một vài nguồn tin không chính thức, UEFA dự kiến sẽ đưa các giải đấu trở lại vào đầu tháng 6, nhưng có vẻ mọi kế hoạch giờ đây đều không chắc chắn do đại dịch Covid-19 chưa thể khống chế.
 
Bên cạnh việc tuyên bố hoãn chung kết Champions League, UEFA cũng tuyên bố hoãn trận chung kết Champions League bóng đá nữ và trận chung kết Europa League.
 
“Không có quyết định nào được đưa ra về thời điểm mới diễn ra trận chung kết”, tuyên bố của UEFA cho biết. “Một nhóm làm được thành lập vào tuần trước từ kết quả cuộc hội nghị giữa các bên liên quan tại bóng đá châu Âu do Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin chủ trì, sẽ phân tích các lựa chọn có sẵn. Nhóm đã bắt đầu kiểm tra lịch và sẽ thông báo sau”.
 
Hiện tại Champions League đang thi đấu dở dang vòng 1/8, có bốn đội xác định vé vào tứ kết, bốn đội chưa thể thi đấu trận lượt về của vòng 1/8. Bốn đội tiến vào tứ kết Champions League gồm Atletico Madrid, đội đã đánh đương kim vô địch Liverpool; Paris Saint-Germain, đội vượt qua Borussia Dortmund; Atalanta cũng vượt qua Valencia, trong khi RB Leipzig đánh bại Tottenham. 
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin
Bốn trận đấu lượt về vòng 1/8 vẫn chưa được thi đấu bao gồm Manchester City gặp Real Madrid, Juventus gặp Lyon, Barcelona gặp Napoli và Bayern Munich gặp Chelsea. Trong khi đó 5 trận lượt đi tại vòng 1/8 Europa League cũng đã diễn ra.
 
Đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở châu Âu, hiện tại có một huấn luyện viên bóng đá qua đời do virus corona. Tại các nền bóng đá lớn châu Âu như Anh, Italia và Tây ban Nha đều ghi nhận huấn luyện viên hay cầu thủ nhiễm loại virus cúm này.
 
Covid-19 đang khiến các môn thể thao tại châu Âu hoàn toàn tê liệt. UEFA mới đây cũng xác nhận hoãn Euro 2020 đã bị hoãn đến năm 2021. Trong khi đó Olympic Tokyo cũng nhiều khả năng sẽ hoãn sang năm 2021, Canada và Australia tuyên bố sẽ không dự Thế vận hội Hè 2020 nếu sự kiện này vẫn diễn ra.
 
Hiện tại các giải bóng đá ở châu Âu đều bị hoãn. Premier League vừa lùi tiếp lịch nghỉ tới 30/4 sau khi dự kiến nghỉ tới 3/4, Ligue 1 bị hoãn lại vô thời hạn từ gần hai tuần trước. Mới nhất Li Liga cũng thông báo hoãn lại giải đấu này vô thời hạn sau khi dự kiến nghỉ tới 3/4. Tây Ban Nha nằm trong số quốc gia châu Âu đang bị Covid-19 hoành hành dữ dội, với hơn 35 nghìn người nhiễm, hơn 2300 người tử vong, nên ngày trở lại của La Liga đang khá mơ hồ.
 
Serie A cũng đặt kế hoạch nghỉ tới 3/4, tuy nhiên giải đấu này chắc chắn sẽ phải lùi thêm, thậm chí đứng trước khả năng cao sẽ hủy mùa giải do Italia đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới do Covid-19. Quốc gia hình chiếc ủng hiện có hơn 63 nghìn người nhiễm Covid-19 (chỉ kém Trung Quốc, 81 nghìn người), nhưng số người chết lại đang nhiều nhất, hơn 6 nghìn người qua đời. 
 
Theo Phù Sa/Dân Trí
 

.