Aguero đưa Man City vào tứ kết Cúp FA, Tottenham bị loại

08:03, 05/03/2020
.
Rạng sáng 5-3, tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester City (Man City) đá bại Sheffield Wednesday 1-0 trên sân Hillsborough để đoạt vé vào tứ kết Cúp FA.
 
Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Sheffield Wednesday - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất (Championship).
 
Và "Man xanh" cũng đã thể hiện sự vượt trội trên sân bằng thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Pep Guardiola mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội chủ nhà nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Sergio Aguero. 
Aguero ăn mừng bàn thắng cho Man City - Ảnh: GETTY IMAGES
Aguero ăn mừng bàn thắng cho Man City - Ảnh: GETTY IMAGES
Phút 53, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sergio Aguero xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Benjamin Mendy. Sau một nhịp khống chế, Aguero xoay người tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái.
 
Thủ môn Joseph Wildsmith dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Sheffield Wednesday khỏi bàn thua. 1-0 cho Man City.
 
Ngoài bàn thắng thắng này, "Man xanh" còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa. Nhưng trong buổi tối thi đấu thiếu may mắn, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, John Stones đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, còn Nicolas Otamendi và Benjamin Mendy lại đưa bóng trúng xà ngang, khiến Man City không có được bàn thắng thứ hai.
 
Trong khi đó, dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới nhưng do không có nhiều bóng nên Sheffield Wednesday không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bravo.
 
Cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 80 sau khi Jesus để mất bóng trước vòng cấm. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Steven Fletcher lại đệm hụt bóng trong tình huống băng vào sau đường căng ngang của Alex Hunt, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Sheffield Wednesday.
 
Chung cuộc, Man City đá bại Sheffield Wednesday 1-0 và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.
 
Trái ngược với Man City, Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng yếu Norwich City đá bại ngay trên sân nhà sau những loạt sút luân lưu cân não.
 
Trận này, Tottenham chiếm thế chủ động ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước ở phút 13 nhờ công trung vệ Jan Vertonghen.
 
Tuy nhiên, do thi đấu chủ quan, Tottenham đã phải trả giá ở phút 78 sau sai lầm của thủ thành Michel Vorm, tạo cơ hội cho Josip Drmic ghi bàn gỡ hòa 1-1.
 
Bất phân thắng bại sau giờ thi đấu chính thức và cả 30 phút hiệp phụ, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua.
 
Và ở loạt "đấu súng", Tottenham tiếp tục tạo được lợi thế khi thủ môn Michel Vorm tỏa sáng đẩy cú sút đầu tiên của Kenny McLean.
 
Nhưng mọi thứ đã sụp đổ với các cổ động viên chủ nhà khi Erik Lamela, Troy Parrott và Gedson Fernandes lần lượt sút hỏng sau đó, khiến Tottenham thất thủ 2-3 trước Norwich và ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé đi tiếp vào tứ kết Cúp FA.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.