Real Madrid 1-2 Man City: Chiến thắng nghẹt thở

08:02, 27/02/2020
.
 Man City đã có chiến thắng 2-1 trước Real Madrid tại Bernabeu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Jesus và De Bruyne ghi bàn cho Man “xanh” trong ngày Ramos nhận thẻ đỏ.
Real Madrid tiếp đón Man City tại Bernabeu với quyết tâm giành lợi thế trước cuộc tái đấu ở Etihad. Man "xanh" không hề có thái độ buông xuôi, dù trước mắt là hai năm liên tiếp bị cấm thi đấu ở Cúp châu Âu. 
Isco mở tỷ số cho Real Madrid
Isco mở tỷ số cho Real Madrid
Hiệp 1 diễn ra trong thế giằng co, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Sang hiệp 2, Real Madrid đã có lợi thế khi Isco lập công ở phút 60.
 
Tuy nhiên trong 15 phút cuối trận, Jesus và De Bruyne ghi bàn giúp Man City ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Man "xanh" đã phục hận thành công thất bại cách đây 4 năm ở bán kết Champions League.
 
Ngoài việc để mất lợi thế khi chơi trên sân nhà, Real Madrid còn mất Ramos ở lượt đi, khi thủ quân người Tây Ban Nha nhận thẻ đỏ ở cuối trận. Cuộc tái đấu ở Etihad 3 tuần sau hứa hẹn đầy khó khăn với đoàn quân HLV Zidane.
 
Real Madrid sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Valverde, Casemiro, Modric ở giữa sân, hỗ trợ cho bộ ba tiền đạo Vinicius, Benzema, Isco. Bên phía Man City, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Jesus, De Bruyne và Bernado Silva. 
Jesus gỡ hòa 1-1 cho Man City ở phút 78
Jesus gỡ hòa 1-1 cho Man City ở phút 78
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra rất sôi nổi khi cả hai bên thi đấu đôi công. Cuộc chiến chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên trong khoảng 20 phút đầu tiên, cả hai đội đều không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào.
 
Tới phút 21, Man City có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi De Bruyne chọc khe thông minh cho Gabriel Jesus thoát xuống tốc độ bên cánh trái. Cầu thủ người Brazil loại bỏ Raphael Varane trước khi tung ra cú sút đầy uy lực ở cự ly gần nhưng Courtois đã cứu thua.
 
10 phút sau, Real Madrid đáp trả bằng cú đánh đầu về góc xa rất khó chịu của Karim Benzema sau cú tạt bóng chính xác của Ferland Mendy bên cánh trái. Nhưng lần này, tới lượt Ederson trổ tài.
 
Ở tình huống đó, bóng bật ra tới chân Vinicius ở vòng 5m50 nhưng cầu thủ người Brazil lại chạm bóng hơi với, để cơ hội trôi qua với Real Madrid đầy đáng tiếc. 
De Bruyne ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 83
De Bruyne ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 83
Vừa thoát khỏi bàn thua, Man City bất ngờ có sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ khi trung vệ Aymeric Laporte bị chấn thương và HLV Pep Guardiola phải đưa tiền vệ Fernandinho về đá hậu vệ ở phút 33
 
Những phút cuối hiệp 1, Man City chủ động cầm bóng và là đội chơi ép sân hơn. Đoàn quân HLV Pep Guardiola chủ động đá pressing, trong khi Real Madrid lại lùi sâu đội hình.
 
Man City tạo ra được 2 tình huống đáng chú ý về phía cầu môn Real Madrid vào phút bù giờ thứ 2 và đều từ những cú sút của De Bruyne nhưng Courtois đã chơi xuất sắc giúp Real Madrid không bị thủng lưới
 
Bước sang hiệp 2, Man City đẩy cao tốc độ trận đấu. Mahrez có 3 cơ hội để sút tung lưới Real Madrid nhưng chỉ có 2 lần anh đưa bóng trúng đích và đều bị Courtois cản phá. Hàng thủ Real Madrid bất ngờ trước các pha lên bóng tốc độ của Man “xanh”.
 
Phút 60 từ tình huống chuyền bóng thiếu chính xác của Rodri ở cánh phải, bóng tới chân Vicinicius. Cầu thủ người Brazil sau khi vượt qua sự truy cản của Kyle Walker đã căng ngang cho Isco dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid .
 
Thời gian còn lại, HLV Guardiola tung Raheem Sterling vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa và sự có mặt của ngôi sao người Anh đã mang đến bước ngoặt quan trọng, giúp Man City tấn công đầy sắc nét.
 
Phút 78, Man City mới tìm được bàn quân bình tỷ số 1-1 khi Jesus đánh đầu gỡ hòa sau đường chuyền đầy nỗ lực từ cánh trái của De Bruyne. Hàng thủ Real Madrid mất tập trung ở tình huống này.
 
5 phút sau, Man City được hưởng quả 11m sau khi Sterling bị Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm. De Bruyne được giao trọng trách và tiền vệ người Bỉ đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.
 
Bị dẫn ngược 1-2, Real Madrid còn phải chơi thiếu người kể từ phút 86 khi trung vệ thủ quân Ramos bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi trong tình huống Jesus bứt phá. Real Madrid cay đắng nhận thất bại 1-2 ngay ở Bernabeu và bất lợi trước cuộc tái đấu ngày 18/3 tại Etihad.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.