Premier League có thể hoãn vì COVID-19, Liverpool nguy cơ mất chức vô địch

08:02, 29/02/2020
.
 Nếu COVID-19 tiếp tục đe dọa nước Anh, chính phủ có thể hoãn các sự kiện thể thao trong hai tháng tới. Vấn đề được quan tâm nhất là số phận của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ ra sao?
Liverpool có thể mất chức vô địch Premier League đã nằm trong tầm tay - Ảnh: REUTERS
Liverpool có thể mất chức vô địch Premier League đã nằm trong tầm tay - Ảnh: REUTERS
Theo báo The Telegraph (Anh), nếu mùa giải phải kết thúc sớm vì COVID-19, không có gì đảm bảo cho việc Liverpool sẽ được công nhận chức vô địch sau 30 năm chờ đợi.
 
Hiện Liverpool đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 79 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Man City 22 điểm. 
 
Tuy nhiên, giải đấu vẫn còn 11 vòng nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Liverpool vẫn cần thêm 4 chiến thắng để chắc chắn đăng quang chức vô địch.
 
Theo báo chí Anh, Premier League không có kế hoạch dự phòng trong quy chế nếu mùa giải đột nhiên bị hủy giữa chừng. Cụ thể, nếu chính phủ Anh ra lệnh tạm dừng các hoạt động thể thao trong 2 tháng tiếp theo, ban tổ chức và 20 CLB dự giải sẽ phải tổ chức một cuộc họp khẩn.
 
Khi đó, ba kết cục sẽ được đặt ra: hủy bỏ kết quả giải đấu, công nhận kết quả đến thời điểm hiện tại hoặc chờ hết dịch COVID-19 để đá tiếp. Trong trường hợp, Premier League kết thúc sớm, bất kỳ quyết định nào đưa ra cũng sẽ gây tranh cãi. 
 
Không chỉ dừng lại ở việc có trao chức vô địch cho Liverpool hay không mà vấn đề còn nằm ở cuộc đua tốp 4, vé xuống hạng.... Nếu Liverpool được công nhận kết quả và đăng quang ngôi vương nghĩa là Premier League thừa nhận kết quả hiện tại. 
 
Điều này sẽ là bất công với các đội đang tranh suất vào tốp 4 và những đội đang đứng ở khu vực "đèn đỏ" chờ những vòng cuối để chuyển mình. Chesea, Manchester United, Tottenham và Sheffield United... đang cạnh tranh nhau quyết liệt để giành suất dự Champions League với khoảng cách điểm số khá sít sao.
 
Ở nhóm cuối bảng, Norwich, Watford và West Ham đang vùng vẫy để tránh xuống hạng khi khoảng cách với nhóm trên không quá xa. 
 
Hiện tại một số CLB tại Premier League đã bắt đầu áp dụng biện pháp phòng chống virus corona. Arsenal cấm các nhà báo bị ho và sốt tham dự họp báo còn Newcastle yêu cầu không bắt tay.
 
Dịch COVID-19 hiện đã lan ra gần 50 quốc gia với hơn 80.000 người bị nhiễm bệnh và khoảng 2.800 ca tử vong. Tại Anh đã ghi nhận 19 trường hợp nhiễm virus Corona. 
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 

.