Bruno Fernandes tỏa sáng, Man United "nã" vào lưới Club Brugge 5 bàn thắng

08:02, 28/02/2020
.
Được chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu cùng sự tỏa sáng của các hảo thủ, Man United dễ dàng có chiến thắng 5-0 trước Club Brugge và giành vé vòng 16 đội Europa League 2019-20.
Kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi mang về cho Man United nhiều lợi thế tại Old Trafford. "Quỷ đỏ" chỉ cần không thủng lưới là sẽ đi tiếp. Trong khi đó, Club Brugge buộc phải có bàn thắng trên sân khách bằng mọi giá. Bởi vậy, đội bóng nước Bỉ có phần hơi nóng vội ngay từ những phút đầu. 
M.U sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1. Ảnh: Getty
M.U sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1. Ảnh: Getty
Đội hình của Club Brugge dâng cao với thiên hướng chơi tấn công, từ đó để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Man United đã khai thác vào điểm này và tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm. Lần lượt Mata, Bruno Fernandes và Daniel James đều có những tính huống dứt điểm đe dọa khung thành đội khách.
 
Bước ngoặt lớn nhất trận sớm diễn ra ở phút 22, hậu vệ Simon Deli có pha bay người, dùng tay cản phá cú dứt điểm của Daniel James. Ngay lập tức, trọng tài chính rút ra tấm thẻ đỏ cùng một quả penalty cho M.U và dù sau đó đã xem lại VAR, quyết định này vẫn được giữ nguyên.
 
Trên chấm 11m, Bruno Fernandes đã đánh lừa được thủ thành Simon Mignolet, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 
 
Với lợi thế hơn người, Man United không có khăn trong việc áp đặt lối chơi lên Club Brugge. Hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ" với bộ 3 Scott McTominay, Fred và Bruno dễ dàng kiểm soát tuyến giữa, tạo ra vô số tình huống ăn bàn. Nếu nắn nót hơn, các chân sút Man United có thể ghi thêm đến 3-4 bàn vào lưới đội khách.
 
Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Odion Ighalo và Scott McTominay trong hiệp 1 cũng đã là đủ để Man United duy trì lợi thế tâm lý cũng như cầm chắc "tấm vé" bước vào vòng sau.
 
Bước sang hiệp 2, M.U không còn quá mặn mà phải dâng cao tấn công. Huấn luyện viên Ole Solskjaer rút các trụ cột ra nghỉ, thay vào đó là những Jesse Lingard, Mason Greenwood và Tahith Chong nhưng vẫn kiểm soát được tình hình. 
 
Chính những nhân tố dự bị này cũng đã kịp tỏa sáng với những đường kiến tạo giúp Fred lập cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận. 
 
Chung cuộc, Man United giành chiến thặng đậm 5-0 và đường hoàng bước vào vòng 16 đội Europa League 2019-20. Trong khi đó, Club Brugge chỉ còn biết tự trách chính mình khi để thua với tổng tỉ số 1-6 sau 2 lượt trận.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.