AFC hoãn hàng loạt trận AFC Champions League 2020 do dịch Covid-19

09:02, 29/02/2020
.
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn lại 6 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Champions League 2020 trước mối đe dọa lây lan của vi rút SARS-CoV-2.
Giải bóng đá hàng đầu châu Á bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ảnh: AFC
Giải bóng đá hàng đầu châu Á bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ảnh: AFC
Các trận đấu bị hoãn đều liên quan đến các đội bóng của Hàn Quốc và Iran khi 2 quốc gia này đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19. Các trận đấu bị hoãn gồm: Al Wahda FC (UAE) - Esteghlal FC (Iran) và Persepolis FC (Iran) - Al Taawoun FC (Saudi Arabia) vào ngày 2-3; Shabab Al Ahli FC (UAE) - Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) - Al Nassr FC (Saudi Arabia) và FC Seoul (Hàn Quốc) - Chiangrai United (Thái Lan) vào ngày 3-3. Một trận đấu khác giữa Al Nassr FC (UAE) và Sepahan (Iran) dự kiến diễn ra vào ngày 6-4 cũng bị hoãn.
 
AFC đề nghị các liên đoàn thành viên và giải đấu của khu vực phía Đông và Tây Á họp khẩn cấp để thảo luận kế hoạch hành động tiếp theo. Các cuộc họp dự kiến sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 7 và 8-3.
 
Cũng theo AFC, các trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực châu Á và các trận đấu tranh vé vớt tham dự Olympic môn bóng đá nữ với sự tham gia của các đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Australia nhiều khả năng sẽ phải thay đổi lịch thi đấu.
 
Trước đó, hàng loạt giải bóng đá vô địch quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng bị tạm dừng do bùng phát dịch Covid-19.
Trong số 32 đội bóng dự giải đấu số 1 châu Á cấp CLB năm 2020, có đến 16 đội thuộc Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, những nước đang phải đối mặt với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất thế giới. Điều này khiến AFC Champions League năm nay chắc chắn sẽ gặp vô số xáo trộn.
Theo Minh Đăng/hanoimoi.com.vn
 
 

.