Dứt điểm kém, Tottenham 'phơi áo' trước Liverpool trên sân nhà

06:01, 12/01/2020
.
Rạng sáng 12-1, tiền đạo Roberto Firmino đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đá bại Tottenham 1-0 trên sân khách ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool không hề e ngại Tottenham của "người đặc biệt" Mourinho khi đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Ngay ở phút thứ 3, Liverpool đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Alex Oxlade-Chamberlain sau đường trả bóng lại của Roberto Firmino lại tìm đúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. 
Firmino ăn mừng bàn thắng cho Liverpool - Ảnh: EPA
Firmino ăn mừng bàn thắng cho Liverpool - Ảnh: EPA
Tottenham đáp trả sau đó và Son Heung-min, Dele Alli cũng đã có liền hai cơ hội để mở tỉ số nhưng cũng không tận dụng được dù ở trong tư thế trống trải.
 
Nhưng càng thi đấu Tottenham càng tỏ ra lép vế trước Liverpool và các học trò HLV Jose Mourinho dần bị đội khách đẩy lùi về phần sân nhà.
 
Phút 23, thêm một cơ hội mở tỉ số nữa đến với Liverpool sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái. Nhưng lần này pha bật cao đánh đầu cận thành của trung vệ Virgil Van Dijk lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Paulo Gazzaniga.
 
Dù thủ thành Gazzaniga đã chơi rất hay nhưng anh vẫn không thể giúp Tottenham giữ nguyên mành lưới sau những pha bắn phá liên tiếp của các cầu thủ đội khách.
 
Phút 37, Andy Robertson thực hiện pha ném biên mạnh vào vòng cấm, hậu vệ Tottenham băng ra đánh đầu phá bóng nhưng không thành công. Jordan Henderson ập vào cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Mohamed Salah. 
 
Sau một nhịp hãm bóng, Salah thực hiện đường chuyền ngang cho Firmino tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ gục thủ môn Gazzaniga, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Bị thủng lưới, Tottenham dồn đội hình lên đáp trả, đặc biệt là trong hiệp 2 và tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Alisson. 
 
Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Son Heung-min, Dele Alli, Lucas Moura, Serge Aurier, Giovani Lo Celso… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế trống trải, khiến Tottenham không có được bàn thắng.
 
Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Tottenham diễn ra ở phút 83 khi tiền vệ Lo Celso thực hiện pha đệm bóng chệch cột dọc từ cư li chừng 3m trong tư thế không người kèm sau đường căng ngang bên cánh phải Serge Aurier. 
 
Ở ngoài đường biên, HLV Jose Mourinho quỳ gối xuống sân và đưa tay lên trời như không thể tin vào mắt mình sau tình huống bỏ lỡ mười mươi của Lo Celso.
 
Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Alisson, Tottenham đành chấp nhận rời sân tay trắng. 
 
Đây là trận thua thứ 4 của Tottenham dưới triều đại HLV Jose Mourinho, khiến đội bóng này càng gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 
Trong khi đó, với trận thắng thứ 12 liên tiếp và thứ 20 từ đầu giải, thầy trò HLV Jurgen Klopp củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 61 điểm, hơn đội xếp thứ hai Leicester City 16 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.