Vương Thị Huyền nén nỗi đau mất cha giành HCV SEA Games

06:12, 01/12/2019
.
Ít ai ngờ để có tấm HCV môn cử tạ ở nội dung 45kg, lực sĩ Vương Thị Huyền vừa trải qua những ngày tháng rất buồn vì nỗi đau mất cha.
 
Trong đợt tập huấn tại Trung Quốc chuẩn bị cho SEA Games, Vương Thị Huyền nhận hung tin ở quê nhà khi cha đột ngột qua đời vì bị cảm. Trước đó, Huyền cũng đã mất mẹ từ năm 2012.
 
Quá đau buồn vì sự mất mát lớn, nhưng lực sĩ quê Bắc Giang vẫn nỗ lực tập luyện, hướng tới SEA Games với mục tiêu giành HCV. 
Vương Thị Huyền đạt tổng cử 172 kg
Vương Thị Huyền đạt tổng cử 172 kg
Vương Thị Huyền bước vào nội dung 45kg với sự bám đuổi rất quyết liệt của nhà vô địch thế giới người Indonesia Lisa. Ở nội dung cử giật, Vương Thị Huyền lần lượt chinh phục thành công các mức tạ là 73, 75 và 77 kg. Bước sang phần thi cử đẩy, Huyền vẫn thể hiện sự chắc chắn và bản lĩnh để chinh phục thành công các mức tạ 91, 93 và 95 kg, đạt tổng cử 172 kg, giành HCV, hơn người đứng thứ 2 tới 3 HCV.
 
Ngay sau khi đăng quang, Vương Thị Huyền bật khóc nức nở. VĐV người Bắc Giang chia sẻ xúc động: “Suốt thời gian qua, em đã phải nén nỗi đau của cá nhân mình để tập luyện. Em nghĩ tới nhiệm vụ với tổ quốc và tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Trong giây phút này, em nhớ cha mẹ đã khuất của em vô cùng. Em muốn giành tấm HCV này để tưởng nhớ cha mẹ mình”.
 
Theo Huyền, khi bước vào thi đấu, cô chỉ biết tập trung hết sức, làm tốt nhất những gì đã tập luyện và đã thành công: "Sau giải vô địch châu Á em gặp phải chấn thương. Cũng có một chút lo lắng nhưng đã được các bác sĩ chữa trị, hồi phục tốt. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên và vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của em".
 
Vương Thị Huyền khẳng định mình tiếp tục nỗ lực để hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai, và tin tưởng đoàn TTVN thành công ở SEA Games năm nay.
 
 
Theo Thuỳ Linh/Dân Trí
 
 

.