'Vùi dập' Leicester City 4-0, Liverpool rộng cửa vô địch

08:12, 27/12/2019
.
Rạng sáng 27-12 (giờ Việt Nam), Liverpool đã có trận đấu tưng bừng khi đánh bại Leicester City tới 4-0 ngay trên sân đối phương ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Trước vòng này, Leicester vẫn là đội ở gần vị trí đầu bảng của Liverpool nhất nhưng kém tới 10 điểm. Vì vậy, một trận thua đồng nghĩa với cơ hội tranh đua vô địch của họ trở nên rất hẹp. 
Alexander-Arnold (giữa) có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: REUTERS
Alexander-Arnold (giữa) có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: REUTERS
Về phía bên kia chiến tuyến, Liverpool vừa mới trở lại Premier League sau khi thi đấu ở FIFA Club World Cup. Các học trò của ông Jurgen Klopp không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi sau khi phải chinh chiến ở đấu trường này.
 
Cũng như mọi lần, Liverpool nhập cuộc một cách thận trọng, từ tốn nhưng đầy nguy hiểm với các tình huống phản công.
 
Đáng lẽ Salah đã có thể mở tỉ số trận đấu ngay ở phút 11 từ một pha phản công chớp nhoáng như vậy. Nhận đường chọc khe thông minh từ Naby Keita, Salah thoát xuống và vượt qua thủ thành Kasper Schmeichel.
 
Dù vậy, pha đẩy bóng hơi mạnh khiến Salah gặp bất lợi và nỗ lực sút dứt điểm trong tư thế với chỉ khiến bóng đi ra ngoài.
 
Đến phút 31, Liverpool cũng tìm được bàn mở tỉ số. Alexander-Arnold là người có quả tạt từ cánh trái đế Firmino lao vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn.
 
Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội sở hữu nhiều cơ hội hơn và tận dụng rất tốt. Bàn thắng thứ 2 của Liverpool đến từ quả phạt đền thành công của James Milner ở phút 71. Trước đó, trọng tài xác định bóng chạm tay trung vệ Soyuncu bên phía Leicester trong vòng cấm.
 
Chỉ 3 phút sau, Firmino nâng tỉ số lên 3-0. Lần này, Alexander-Arnold tiếp tục là người kiến tạo với pha căng ngang chính xác từ biên phải. Firmino đỡ bóng tinh tế một nhịp rồi sút tung nóc lưới Leicester City.
 
Đến phút 78, tỉ số đã là 4-0 và chính Alexander-Arnold là người ghi bàn với cú sút chéo góc hiểm hóc.
 
Thắng trận này, Liverpool có được 52 điểm, bỏ xa Leicester City đến 13 điểm trên bảng xếp hạng và cửa vô địch Premier League đã thênh thang trước mặt họ.
 
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.