Ghi 2 bàn trong 2 phút, Liverpool giành vé vào knock-out Champions League

08:12, 11/12/2019
.
Hai bàn thắng chớp nhoáng trong 2 phút của Naby Keita và Mohamed Salah đã giúp Liverpool vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng E và giành quyền lọt vào vòng knock-out.
Dù đang dẫn đầu bảng E trước lượt đấu cuối cùng nhưng Liverpool chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Salzburg 3 điểm. Do đó, nếu như thua đối thủ này trên đất Áo, The Kop vẫn sẽ bị loại. 
 Liverpool giành vé lọt vào vòng knock-out Champions League sau chiến thắng trước Salzburg
Liverpool giành vé lọt vào vòng knock-out Champions League sau chiến thắng trước Salzburg
Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp Liverpool kìm chế được sự hưng phấn của Salzburg và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng chóng vánh của Naby Keita và Mohamed Salah.
 
Với kết quả này, Liverpool đã giành quyền lọt vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng E khi có được 13 điểm sau 6 trận. Napoli đã cán đích ở vị trí thứ 2 với 12 điểm. Ở vòng đấu này, đội bóng Italia đã dễ dàng hạ gục Genk với tỷ số 4-0.
 
Bước vào trận đấu này, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Salah, Firmino và Mane trên hàng công. Trong khi đó, Salzburg cũng tung ra sân đội hình rất mạnh với Minamino, Haaland, Hwang Hee Chan.
 
Với quyết tâm giành chiến thắng, đội chủ nhà Salzburg đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã liên tục dồn ép nhà vô địch Champions League.
 
Tuy nhiên, Liverpool cũng ngay lập tức có pha đáp trả. Phút thứ 4, Salah đã băng xuống đối mặt với thủ thành Salzburg nhưng không dứt điểm thành công.
 
Chỉ 2 phút sau, thủ thành Alisson đã phải lăn xả cả phá hai cú dứt điểm liên tiếp của Salzburg. 
 
Thế trận đôi công hấp dẫn đã được hai đội trình diễn trong những phút tiếp theo khiến cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Tuy nhiên, trong hiệp 1, các chân sút hai đội lại thiếu đi chút sắc sảo để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Sang hiệp 2, hai đội vẫn thể hiện tốc độ chóng mặt. Đầu hiệp đấu này, cả Salah và Haaland đều có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng không thành công.
 
Cuối cùng, mãi tới phút 57, trận đấu mới được khai thông thế bế tắc. Sadio Mane có pha đi bóng quyết tâm, trước khi tạt bóng cho Naby Keita đánh đầu tung lưới Salzburg, mở tỷ số cho Liverpool.
 
Salzburg quá nôn nóng sau bàn thua này và dồn toàn lực lên tấn công. Dù vậy, khi chưa kịp hoàn hổn, CLB Áo đã nhận bàn thua thứ 2 chỉ 1 phút sau đó. Mohamed Salah đã đi bóng qua cả thủ môn Salzburg, trước khi dứt điểm vào lưới trống từ góc rất hẹp. 2-0 cho Liverpool.
 
Trong những phút tiếp theo, Liverpool chủ động chơi cầm chừng, chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, Salzburg đã dồn toàn lực lên tấn công. Dù vậy, những nỗ lực của CLB Áo đã không giúp họ có được bàn thắng. Chung cuộc, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.