Điểm nhấn VAR trong ngày Salah giúp Liverpool hạ gục Watford

03:12, 15/12/2019
.
Gặp đối thủ đang đứng bét bảng, thầy trò Jurgen Klopp đã tận dụng tốt cơ hội để giành trọn 3 điểm.
Một đội nhất bảng gặp đội bét bảng và còn được đá trên sân nhà, dễ hiểu vì sao Liverpool đã ép Watford đến nghẹt thở trong những phút đầu tiên.
 
Đội khách gần như không có cơ hội gì đáng kể ngoài những cú sút vu vơ đến từ hàng tiền đạo. Trong khi đó, Liverpool với đầu tàu Mohamed Salah liên tục bắn phá. Chỉ có may mắn mới giúp đội khách giữ trọn vẹn mảnh lưới trong 30 phút đầu tiên sau hàng loạt sóng gió. 
Thắng nhẹ nhàng 2-0, Liverpool vẫn chắc ngôi đầu bảng
Thắng nhẹ nhàng 2-0, Liverpool vẫn chắc ngôi đầu bảng
Tuy nhiên sức chịu đựng của Watford cũng có hạn và họ đã để thủng lưới ở phút 38. Sau pha phối hợp với Sadio Mane, Salah đi bóng vượt qua hàng phòng ngự đối thủ và mở điểm.
 
Bàn thắng đến trong thế trận đang ép đối phương chẳng khác nào lời tuyên bố về một chiến thắng cho The Kop.
 
Hiệp 2 chứng kiến sự nổi bật của công nghệ VAR với nhiều tình huống quan trọng. Đầu tiên là pha việt vị của Mane ở phút 52. Tiền đạo người Senegal đã đưa được bóng vào lưới Watford nhưng sau khi xem VAR, trọng tài cho biết Mane việt vị và bàn thắng không được công nhận.
 
Xem lại pha quay chậm, Mane chỉ việt vị một phần rất nhỏ của vai. Không một trọng tài biên nào có thể nhìn thấy được tình huống đó nếu không có công nghệ can thiệp.
 
Đến phút 90, VAR lại một lần nữa được dùng nhưng nó đã đứng về phía Livepool. Sau một pha lộn xộn trước khung thành, ngôi sao người Ai Cập đã được được bóng vào lưới. Sau khi xem VAR, trọng tài công nhận bàn thắng khi cho rằng Salah không việt vị.
 
Thắng nhẹ nhàng 2-0, Liverpool vẫn chắc ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Leicester City đã lên thành 10 điểm. Chức vô địch coi như đã nằm trong tầm tay.
 
Kết quả các trận đấu tối 14.12
 
Chelsea 0-1 Bournemouth
 
Sheffield 2-0 Aston Villa
 
Leicester City 1-1 Norwich
 
Burnley 1-0 Newcastle
 
Theo VIỆT HÙNG/Tuổi Trẻ Online
 

.