Trước trận Việt Nam - Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại vòng loại World Cup 2022:
HLV UAE khen ngợi Việt Nam, ông Park Hang-seo thận trọng

08:11, 14/11/2019
.
Trưa 13-11, tại Hà Nội, trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - UAE tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra tối 14-11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội), huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra thận trọng trước những lời khen đội tuyển Việt Nam từ người đồng nghiệp Bert van Marwijk bên phía UAE.
Quang cảnh buổi họp báo trước trận Việt Nam - UAE.
Quang cảnh buổi họp báo trước trận Việt Nam - UAE.
HLV Bert van Marwijk cho hay: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ cách chơi bóng của đội tuyển Việt Nam cũng như phong cách của HLV Park Hang-seo. Tôi thực sự ấn tượng với sự đa dạng trong cách triển khai lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của ông Park Hang-seo. Đội tuyển UAE đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với Việt Nam. Đội bóng chúng tôi đã tới Thái Lan tập huấn trước khi đến Việt Nam. Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại Thái Lan có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi tập huấn tại Thái Lan và đến ngày 12-11 mới tới Việt Nam”.
 
Ông Bert van Marwijk cũng cho biết, Việt Nam đang là đội tuyển mạnh nhất trong bảng đấu. Tuy nhiên, UAE sẽ chơi bóng theo cách của mình, qua đó thể hiện những phẩm chất tốt nhất của các cầu thủ. Vì vậy, trận đấu giữa Việt Nam và UAE vào tối 14-11 sẽ thực sự hấp dẫn. 
 
Về trận đấu tại Giải vô địch châu Á năm 2007, trong đó đội tuyển Việt Nam thắng UAE 2-0, ông Bert van Marwijk khẳng định: “Đó chỉ là quá khứ nên tôi không nghiên cứu và nghĩ nhiều về trận đấu đó. Thực sự, tôi không tính đến phương án thua trận trước Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, trong đó có Việt Nam”.
 
Trong khi đó, HLV Park Hang-seo tỏ ra thận trọng trước những lời khen ngợi từ người đồng nghiệp bên phía UAE. Theo ông Park, dù ở bất cứ trận nào, gặp đội nào và thi đấu trên sân khách hay sân nhà thì đội bóng của ông đều muốn chiến thắng. Đương nhiên, tất cả phải nỗ lực mới mong đạt được mục tiêu.
 
Ông Park Hang-seo nhận định, UAE đang thắng 2 trận, thua 1 trận tại vòng loại World Cup 2022 và điều này cũng tạo áp lực nhất định lên vị trí của HLV đội tuyển này. 
 
"Thực tế, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về phong cách huấn luyện của HLV Bert van Marwijk. Đây là mẫu HLV luôn chú trọng ưu tiên phòng ngự rồi mới đến phản công. Vì vậy, ông ấy luôn bố trí dày đặc tiền vệ ở giữa sân và nghiên cứu rất  kỹ đối thủ. Theo tôi, có một số thời điểm, UAE có thể chơi tất tay, có thể vào cuối hiệp 1, với đội tuyển Việt Nam. Cho nên, chúng tôi phải chuẩn bị nhiều phương án, đối sách để ứng phó, xử lý với tình huống trên sân”, ông Park Hang-seo thận trọng nói.
 
Đồng thời, ông Park cũng không chủ quan với tình hình hiện tại ở bảng đấu: “Bóng đá có nhiều sai số. Tôi cũng không bất ngờ khi UAE thua Thái Lan ở lượt đấu trước, bởi Thái Lan là đội bóng mạnh thực sự. Thú thực, kết quả trận đấu này và các trận đấu khác ở bảng đấu không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu một cách trí tuệ nhất”.
 
Còn về đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G từ phía Ban huấn luyện UAE, ông Park Hang-seo cho hay: “Chúng tôi cảm ơn nhận xét, đánh giá đó nhưng chắc chắn không chủ quan. UAE đã chuẩn bị kỹ và sẽ có nhiều thay đổi trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tôi tin rằng, HLV của UAE đủ năng lực để mang đến những thay đổi hiệu quả”.
 
Ông Park Hang-seo cũng cho biết, hiện tại, phong độ, sức khỏe của đội đều tốt. Đội có Đỗ Hùng Dũng đang chấn thương, nhưng theo các bác sĩ của đội, điều này không ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của Hùng Dũng. Công Phượng và Văn Hậu cũng đã nhanh chóng thích nghi với đội tuyển khi trở về từ châu Âu.
 
“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để chiến thắng và đã chuẩn bị mọi phương án... Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải chuẩn bị kỹ để đưa trận đấu theo đúng ý của mình”, ông Park Hang-seo khẳng định.
Tin liên quan Liệu có thêm một HLV nữa ra đi vì thầy Park?
 
Theo Nhật Hà/hanoimoi.com.vn
 
 

.